Hình họa

Chi tiết tạo hình trang phục trong vẽ truyện tranh

Sự khác biệt về giai tầng xã hội: Đặc trưng của cổ trang, nhất là thời phong kiến, chế độ quân chủ, giai cấp vua quan, quý tộc luôn ăn vận cầu kỳ, sang trọng. Người vẽ cần đầu tư rất nhiều vào các sử liệu, không cần chính xác đến 100% nhưng càng chính xác càng tốt.

 Ký họa một túi trà lipton

Đề tài thật đơn giản, chỉ là một túi bã trà bỏ quên trên lòng đĩa. Nó chẳng có giá trị cảm xúc đối với thị giác của họa sĩ. Nó là một giá trị mà người mù không thể có được. Nó nhắc ta nhớ rằng mỗi hình sắc là một viên sinh tố cho cảm quan họa sĩ.

Ánh sáng trong vẽ truyện tranh

Các tia sáng xuất phát từ một vị trí, tỏa ra mọi hướng (ngọn nến, bóng đèn…). Điểm xuất phát này có nhiều hình dạng nhưng được coi như rất nhỏ để dễ thể hiện.

Hình khối 3D – Bí quyết thổi hồn vào nhân vật hoạt hình

Nếu việc vẽ giống như viết chữ, khi đường nét là A, B, C,…; hình dạng là từ; thì khối 3D như một câu hoàn chỉnh vậy. Để có thể thật sự truyền đạt những gì bạn muốn theo cách rõ ràng nhất, bạn cần học cách vẽ khối 3D.

Cách dựng hình khối lập phương

Hình ảnh ngoài thực tế có vĩ đại thế nào khi đưa vào trang giấy thì cũng chỉ sẽ có 1 kích thước nhất định nào đó thôi (Vì đâu có 1 tờ giấy khổng lồ cho bạn vẽ đâu). Vậy tuỳ vào thẩm mỹ của từng người mà định ra tỉ lệ để có 1 bố cục đẹp trên trang vẽ, định bố cục cũng để giới hạn tác phẩm, tránh hiện tượng vẽ tràn ra ngoài trang giấy.

Phối cảnh bên ngoài công trình trong vẽ truyện tranh

Lên khối chính theo đúng tỷ lệ, chia các tầng công trình. Điều này tương đối quan trọng với các công trình có sự lặp lại của cửa đi, cửa sổ hay ban công, trang trí… giống nhau hoặc liên quan đến nhau giữa các tầng. Đặt tỷ lệ của người (thường là 1m60 – 1m70) vào bản vẽ để có hình dung tốt nhất về kích thước của công trình, kích thước các bộ phận, chi tiết của công trình với con người.

Nội thất bên trong công trình trong vẽ truyện tranh

Mặt bằng là bản vẽ kỹ thuật thể hiện một vật thể được nhìn từ trên xuống. Sử dụng mặt bằng là cách làm việc chính xác và hiệu quả bởi họa sĩ có thể kiểm soát được kích thước của không gian, số lượng, vị trí và kích thước các vật thể được kê đặt trong không gian đó.

Nền tảng giải phẫu người – cách vẽ chân

Bàn chân cũng có thể là phần bị lãng quên nhất của cơ thể, phần lớn là vì nó thường bị giấu bên trong một chiếc giày, hoặc đơn giản là rời khỏi khung bản vẽ - ngoài tầm nhìn và ra khỏi tâm trí. Sự không quen thuộc này là, tôi nghi ngờ, điều làm cho bàn chân khó hiểu khi vẽ lên, bởi vì như chúng ta sẽ thấy dưới đây, chúng có hình dạng tương đối đơn giản và rất ít chuyển động.

Kiến thức nâng cao về phối cảnh trong vẽ truyện tranh

Phối cảnh 3 điểm là trường hợp phối cảnh khi mắt người nhìn lên trên hoặc nhìn xuống dưới nhưng hướng nhìn không vuông góc với mặt tranh. Trường hợp này có nhiều tương đồng với trường hợp phối cảnh 2 điểm tụ nhưng các đường thể hiện chiều cao của vật thay vì vuông góc với đường chân trời, sẽ tụ vào một điểm tụ thứ 3, nằm trên đường tầm mắt dọc.

Những lời khuyên bổ sung trong giải phẫu người

Dưới đây bạn có thể thấy các đường cơ nối cánh tay với thân mình trông như thế nào khi cánh tay ở các vị trí khác nhau. Chúng giống nhau với con cái, nơi đường ngực đơn giản chảy vào đường viền của vú.

Phương pháp học kết cấu cơ thể người

Phương pháp học giải phẫu cơ thể và kết cấu cơ thể chính là sao chép tài liệu kết cấu cơ thể của những người ưu tú trước, sau đó sao chép nghiên cứu nghệ thuật cơ thể của những nhà nghệ thuật cổ điển và hiện đại lớn, trên nền tảng này lại tiến hành vẽ các khối, mô hình thạch cao và vẽ cơ thể người.

Bài tập cho người mới bắt đầu học vẽ

Các Đường Thẳng không có thực. Chúng chỉ tồn tại ở dạng vector, như đoạn đường ngắn nhất giữa hai điểm. Bạn có thể gian lận và sử dụng thước kẻ, nhưng bạn gần như sẽ không bao giờ học được cách vẽ những đường thẳng dài. Thậm chí bạn khởi đầu hoàn hảo ra sao thì bạn vẽ càng lâu thì càng có nhiều lỗi phát sinh.

Các điểm nhìn khác nhau trong vẽ ký họa

Kích thước các nhân vật và tòa nhà trong cảnh này giảm dần chiều cao, theo quy tắc về phối cảnh. Điều này không làm bạn ngạc nhiên. Hãy vẽ theo bản năng của bạn đối với các đường song song và các điểm tụ. Quan sát hiệu quả chiều sâu có được bằng cách xen kẽ các hình dáng và các mảng tạo nên bằng những sắc độ xám nhạt. Phác họa ngoài phố đòi hỏi cách vẽ như vậy.

Phân tách đường viền

Tại một trong số các thực nghiệm, Piaget đã đề nghị các cháu nhỏ vẽ ra các bố cục từ các hình thù hình học, ở đó các hình tròn hay các hình tam giác tiếp xúc với nhau. Trong các bức vẽ của mình, trẻ em, như một quy tắc, đã thể hiện các hình thù này theo cách lung tung. Trong một kiểm chứng hoàn thiện hơn của Hans Rupp nhằm xác định khả năng mỹ thuật của con người, những người chơi đã được đề nghị vẽ ra một mô hình, có hình thức bên ngoài gợi nhớ đến tổ ong sáp (hình 157а).

0976984729