Các điểm nhìn khác nhau trong vẽ ký họa
Bạn để ý đến một đề tài: một căn nhà trên đồi chẳng hạn. Căn nhà có một hình dạng đẹp và hơn nữa nó như đặt trên một tấm thảm hoa vàng. Vừa vẽ, vừa quan sát các màu ghi chú bên lề. Để có một ý niệm về tỉ lệ thu nhỏ, phác thảo căn nhà ở phsia trước mặt và đánh bóng nó. Con đường và các cột điện thoại làm rõ đường cong của ngọn đồi. Các nhân vật đang đi làm sống động quang cảnh.
Một điểm nhìn khác, bạn ở trên đỉnh đồi, tiếp tục phác họa con đường và các mái nhà hình thang. Hãy đánh dấu vào các hình dạng lớn giờ đây được nhìn nhận dưới một góc độ khác.
Bạn có thể thay đổi ý kiến. Coi nhà kho như không quan trọng. Hãy cho nó chìm trong cây cối. Rải một màu xanh sáng lên các phần của căn nhà có cây che bóng, lên cây cối và vào nhà kho. Đừng làm nặng bức vẽ. Hình dạng của các ngôi nhà rất đẹp, thậm chí bạn có thể bỏ qua các nhân vật.
Điều cần thiết cho một ký họa là chọn đề tài và thể hiện với tất cả tính nhạy cảm và tạo dựng lại không khí của quang cảnh. Khi vẽ, hãy tâm niệm:
1. Có một logic kết nối tất cả những gì bạn vẽ. Hãy khám phá nó và làm cho mọi người cảm thấy nó trong bức vẽ của bạn.
2. Mỗi ký họa phải được xem như một đồ án hay phác thảo của một bức tranh lớn trong tương lai.
3. Các ký họa thể hiện những phản ứng đầu tiên của bạn trước một đề tài. Những cảm xúc này cũng như mỗi sự giải thích sẽ là nguồn cảm hứng cho những bức tranh mà bạn có thể vẽ sau này.
Hướng dẫn tầm mắt ngoài đường phố. Kích thước các nhân vật và tòa nhà trong cảnh này giảm dần chiều cao, theo quy tắc về phối cảnh. Điều này không làm bạn ngạc nhiên. Hãy vẽ theo bản năng của bạn đối với các đường song song và các điểm tụ. Quan sát hiệu quả chiều sâu có được bằng cách xen kẽ các hình dáng và các mảng tạo nên bằng những sắc độ xám nhạt. Phác họa ngoài phố đòi hỏi cách vẽ như vậy.
>>> Thể hiện động tác trong vẽ ký họa
>>> Đường nét lớn trong vẽ ký họa
>>> Làm chủ các sắc độ trong vẽ ký họa