Vẽ tĩnh vật khối cơ bản (phần 2)
Vẽ tượng là bước chuyển tiếp cần thiết trước khi chuyển sang vẽ mẫu người trong hình họa. Bởi vì, đối với sinh viên đang học cơ bản, việc nghiên cứu kĩ cơ cấu, tỉ lệ cũng như hình thái, động tác cuả con người luôn là mục đích cần vươn tới. Con người là sản phẩm hoàn hảo nhất, đẹp nhất của giới tự nhiên bỏi vì sự cân đối về hình khối, tỉ lệ và cấu trúc. Hình tượng con người phản ánh hoạt động nhiều mặt của cuộc sống cũng là mục tiêu của các họa sĩ khi xây dựng tác phẩm.
Sinh ra tại thành phố Cebu, Philippines trong một cộng đồng của các nghệ sĩ, Romel de la Torre bắt đầu quan tâm nghệ thuật ở độ tuổi rất trẻ. Với sự khuyến khích của cha mẹ mình, ông đã bắt đầu phác họa thế giới xung quanh. Ông bắt đầu nhận được giải thưởng và công nhận từ các cuộc thi tại trường học và khi lên 10, Romel đã xuất hiện trên truyền hình sau khi nhận được một huy chương cho bức tranh của ông.
Vẽ người (đặc biệt là vẽ khỏa thân) xuất hiện trong các trường họa cổ điển, các xưởng vẽ châu Âu từ rất lâu. Năm 1925, khi thành lập trường Cao đẳng Mĩ thuật Đông Dương (nay là trường Đại học Mỹ Thuật Hà Nội), vẽ mẫu người cũng được đặc biệt chú ý trong cấu taọ chương trình giảng dạy. Từ đó đến nay trong các trường mỹ thuật ở Việt Nam, hình họa vẽ người luôn là môn học cơ bản, có vai trò quan trọng trong chương trình đào tạo, trong rèn luyện nghề nghiệp. Bởi con người là tâm điểm của sáng tạo nghệ thuật, vẽ người tốt sẽ là cơ sở cho học tập và sáng tác lâu dài. Đặc biệt với các loại tranh bố cục như: tranh về đề tài sinh hoạt, tranh lịch sử, tranh cổ động... Hoặc tác động trực tiếp đến các tác phẩm điêu khắc có nhân vật như: tượng tròn, tượng đài, phù điêu.
Cấu tạo đầu người già có điểm khác biệt với thanh niên. Hình thái của xương đầu người già có những điểm tương tự như đầu trẻ em. Đó là chiều dài của mặt bị ngắn lại vì răng rụng, xương hàm dưới bị cơ nhai co lên làm cho cằm nhô ra phía trước. Môi không còn chỗ dựa nên có hướng thụt vào trong miệng tạo ảm giác mỏng đi....