Hình họa khỏa thân độc đáo của Huy Khuê

Hình họa khỏa thân độc đáo của Huy Khuê. Triển lãm mang tên "Chuyển thể" trưng bày 55 tác phẩm của họa sĩ Nguyễn Huy Khuê. Đây là những sáng tác mới nhất mà họa sĩ người Úc gốc Việt này dành cho người thưởng ngoạn ở quê nhà.

Tranh chân dung màu nước - sưu tầm

Tranh chân dung màu nước - sưu tầm. Sử dụng màu để vẽ hình họa nghiên cứu, nhất là người mẫu khỏa thân đòi hỏi khả năng chuyên môn rất cao.Không chỉ vững vàng hình khối, tỉ lệ và nắm bắt hình dáng cơ thể người mà còn phải nhanh mắt, nhanh tay,linh hoạt trong bắt dáng và sử lý tương quan màu sắc, đạm nhạt. Bởi vẽ màu nước

Học vẽ - Ôn thi đề phụ trường xây dựng kiến trúc

Ôn thi đề phụ Trường ĐH xây dựng khoa kiến trúc và quy hoạch. Đề phụ là một dạng đề thi vẽ bố cục, trong đó thí sinh tạo ra một hình mang tính kiến trúc thỏa mãn yêu cầu của đề bài thi. Trên thực tế, người làm việc về kiến trúc không chỉ vẽ về nhà cửa như một số em hiện nay đang quan niệm như thế, người kiến trúc sư đôi khi còn nhận được những đơn đặt hàng có dạng như, thiết kế logo biểu tượng cho công ty A, thiết kế biểu tượng cho festival toàn quốc ,..... Khi đó, một kiến trúc sư phải biết thiết kế sao cho phù hợp với khách hàng, lại vừa thể hiện được sự am hiểu kiến trúc của mình, dùng năng khiếu và kiến trúc học được để tạo nên. Trong kỳ thi ĐH của khoa kiến trúc, năng lực sáng tạo của thí sinh được bộc lộ rõ qua việc tự sáng tạo trong bài thi, với thời lượng thời gian bị giới hạn. Qua đó, nghành kiến trúc mới kiểm tra và phát hiện những em có năng khiếu kiến trúc để tuyển sinh và đào tạo. Dần dần, khái niệm đề phụ sẽ được làm rõ qua từng ví dụ cụ thể, từng đề thi những năm trước đây.Yêu cầu của đề phụ : - Yêu cầu thứ nhất : Bài thi thể hiện sự sáng tạo độc đáo trong ý tưởng trên cơ sở hiểu biết về mỹ thuật , sự sáng tạo độc đáo tức là tự do bản thân mình nghĩ ra, không giống với bất kì tác phẩm nào khác và có nét độc đáo riêng, mang một ý nghĩa nhất định. - Yêu cầu thứ hai : Hình của bố cục trong bài thi đề phụ mang tính kiến trúc, thể hiện ý tưởng kiến trúc. Muốn vậy, phải dùng ngôn ngữ kiến trúc để thể hiện bài vẽ. Giống như khi làm văn, ta dùng ngôn ngữ của văn, thơ để viết. Ở đây vẽ kiến trúc cũng vậy.

Cách vẽ người - phần 1

Cách vẽ người ,400 hình mẫu vẽ người - phần 1. Vẽ người là một công việc thú vị nhưng đầy khó khăn. Nhất là vẽ người với nhiều tư thế hoạt động linh hoạt khác nhau. Để đạt được một hình vẽ tốt, người vẽ phải nắm vững kết cấu của khung xương, đốt xương,cấu trúc gắn bó các cơ trong các cơ quan con người. Vẽ người còn khó ở chỗ, phải biểu lộ được tình cảm của nhân vật thông qua khuôn mặt và cử chỉ.

Học vẽ - Giải phẫu Nga

Học vẽ - Giải phẫu Nga Vùng bàn tay là vùng cuối cùng của chi trên bao gồm tất cả phần mềm bọc xung quanh các xương khớp bàn ngón tay, được giới hạn tiếp theo vùng cẳng tay từ nếp gấp cổ tay xa nhất đến tận đầu ngón tay. Xương khớp bàn ngón tay chia bàn tay ra thành 2 vùng là vùng gan tay và vùng mu tay. Bàn tay là một vật quý của con người do tác dụng của lao động, bàn tay có những đặc điểm mà bàn chân không có - khả năng đối chiếu của ngón. Học hình họa muốn được tốt, không thể không không biết khoa giải phẫu cơ thể. Đây là khoa học phân tích cơ thể con người, từ ngoài da đến xương, gân, cơ và sự biến chuyển của nó qua sự chuyển động cơ thể.Khoa giải phẫu cơ thể cũng đã tổng hợp và phân tích được các tỉ lệ của cơ thể, những đặc điểm khác nhau, giữa nơi này với nơi khác trên thế giới, giúp họa sĩ kiến thức về cơ thể, do đấy mà có được bổ sung và ngày càng phong phú.Đối với chương trình cơ bản hội họa này, yêu cầu học khoa này cao. Ở đây chỉ đưa ra một số nét căn bản, có tính chất khái niệm để người học dễ dàng thể hiện con người. Nếu cần nghiên cứu sâu có thể tìm xem ở một số sách giải phẫu cơ thể người của Đức, Hungari, Liên Xô và Việt Nam ( do Nhà sản xuất bản văn hóa, Hà Nội, xuất bản )

400 hình mẫu vẽ người - phần 2

400 hình mẫu vẽ người - phần 2. Vẽ người là một công việc thú vị nhưng đầy khó khăn. Nhất là vẽ người với nhiều tư thế hoạt động linh hoạt khác nhau. Để đạt được một hình vẽ tốt, người vẽ phải nắm vững kết cấu của khung xương, đốt xương,cấu trúc gắn bó các cơ trong các cơ quan con người. Vẽ người còn khó ở chỗ, phải biểu lộ được tình cảm của nhân vật thông qua khuôn mặt và cử chỉ.

Vẽ kết cấu người sáchTrung Quốc

Vẽ kết cấu người Trung Quốc. Tìm hiểu hình thể về cơ thể con người, hình thể của con người tương đối phức tạp, nhưng chúng ta có thể dùng hình thể để tiến hành khái quát, như vậy chúng ta chỉ nhìn lướt qua mà có thể hiểu và nắm vững cả hình thể của con người. Thông thường có thể dùng hình tròn, hình vuông , hình tam giác... để tiến hàng khái quát phần đầu là hình tròn, cổ là hình trụ ngực là hình thang ngược, chân , cánh tay là hình trụ . Đây là hình khối lớn những chi tiết khác cũng có thể khái quát giống như vậy, ví dụ như tay có thể dùng hình chữ nhật để khái quát, mặt nghiêng của chân có thể dùng hình tam giác để khái quát. Ngoài ra vẽ bề ngoài của những hình thể nam nữ cũng có những khác biệt rõ rệt , khi vẽ thì nên nắm vững những đặc trưng và điểm khác biệt giữa nam và nữ.Cơ thể người do 4 bộ phận đầu, thân , tay , chân tạo thành những mối quan hệ đan xen của chúng. phải vẽ được những đường nối nhau thật tự nhiên, vị trí hình thể phải rõ ràng, như vậy mới có thể làm cho hình vẽ trở nên sinh động. Vì vậy chúng ta nắm vững, hiểu rõ những đặc trưng về hình thể của các vị trí. Sau đây chúng ta đi sâu vào phân tích một số hình cơ bản của thân, tay và chân. Bộ phận đầu sẽ được giới thiệu sau.Tay con người là do vai, cánh tay, cẳng tay và bàn tay tạo thành. Vai là hình tam giác, cánh tay và cẳng tay là hình chữ nhật, bàn tay là hình vuông , do những khớp xương tương ứng nối lại. Bộ phận chân đùi là hình chữ nhật, đầu gối là hình vuông, cẳng chân hình chữ nhật, phần bàn chân hình nghiêng là hình vuông, nhìn thẳng là hình tam giác.Bộ phận thân nhìn thẳng là do 2 hình thang nối lại, phần lưng là 1 hình tam giác ngược lớn,ngoài phần thân ra còn có những hình thái tương đối rõ như đường cong bụng hình bầu dục, cơ ngực hình vuông...

Hình họa  nước ngoài sưu tầm 3

Hình họa nước ngoài sưu tầm 3. Chất liệu than được sử dụng một cách linh hoạt theo ý đồ của người vẽ nhằm giải quyết một cách hợ lý bố cục , tả chất và gợi không gian. Đặc biệt người vẽ đã ý thức được vai trò và tầm quan trọng của việc diễn tả đúng cơ cấu, hình thái của các điểm kết nối như, khuỷu tay đầu gối, bàn tay, bàn chân, trong diễn tả tư thế và chiều hướng của tay chân. Chính nhờ đó cơ thể và hình dánh người mẫu vừa đảm bảo cơ bản, vừa linh hoạt, sống động. Cách sử lý chất liệu điêu luyện chính tỏ người vẽ đã dụng công luyện tập và tìm ra bút pháp thể hiện riêng cho mình.

Vẽ chân dung sưu tầm 1

Vẽ chân dung sưu tầm 1. so với tranh tĩnh vật thì tranh chân dung có lịch sử phát triển sớm hơn rất nhiều. Trong cả chiều dài phát triển lịch sử, tranh chân dung nói chung được phát triển với đặc trưng tiêu biểu là ghi lại những nét đẹp ngoại hình của nhân vật , đôi lúc còn mạnh bạo ghi lại cả những nét xấu, sau đó mới dần chú ý đến cá tính và tính cách của nhân vật.

Sách - Ký họa nâng cao

Sách - Ký họa nâng cao. Theo đà phát triển của khoa học kỹ thuật, đồ họa trở thành một công cụ ứng dụng mới trong lĩnh vực nghệ thuật. Tuy nhiên bất luận là bận đang theo đuổi nghệ thuật thiết kế tạo hình lập thể hay vẽ hình phẳng, bạn cũng không thể tách rời khỏi nền tảng của nghệ thuật. Ngày nay khi mọi người đang xâm nhập vào thế giới nghệ thuật trên máy tính, ngoài việc học được những thao tác sử lý, còn cần phải nắm bắt một số kiến thức và kỹ thuạt cơ bản của mỹ thuật. Học mỹ thuật là quá trình nâng cao khả năng biểu hiện và cảm quan nghệ thuật. Có thể nói, đồ họa vi tính không thể tách rời với nền tảng mỹ thuật. Chúng tôi biên tập bộ sách ký họa này, mục đích là cung cấp cho những yêu thích tin học và những nguwoif yêu thích mỹ thuật một bộ sách tham khảo cơ bản. Ký họa thuộc phạm trù vẽ phác họa, mà vẽ phác họa lại là nền tảng của nghệ thuật tạo hình, là kỹ năng căn bản mà tất cả những người hoạt động trong các lĩnh vực nghệ thuật ( bao gồm cả hội họa ,thiết kế mỹ thuật , thiết kế thời trang, trang trí nội thất, thiết kế quảng cáo ...) đều phải nắm bắt. Chính vì vậy chúng tôi hy vọng bộ sách nhỏ này có thể sẽ giúp được cho các bạn mới bước vào lĩnh vực hội họa có được một niềm hứng thú, và bổ ích trong học tập.

Vẽ chân dung sưu tầm 2

Vẽ chân dung sưu tầm 2.Vẽ chân dung theo phương pháp tả thực đã có truyền thống lâu đời, xác định được vị trí và vai trò trong nghệ thuật hội họa bởi nó áp dụng được tâm tư, tình cảm của quảng đại quần chúng nhân dân. Một câu hỏi luôn xuất hiện là, tại sao một tác phẩm chân dung giống với nguyên mẫu lại có sức thuyết phục và mê hoặc người xem đến như vậy. Nhiều nhà nghiên cứu nghệ thuật và các họa sĩ đã để công sức tìm hiểu vấn đề này và giải. Một trong những nguyên nhân tạo nên sức hút, sự lôi cuốn tính đại chúng của các bức vẽ tả thực với những gì thấy được, quan sát được với tình cảm chân thực hay nói một cách khác là sự đồng điệu giữa người mẫu và người vẽ. Thể hiện một bức chân dung gợi được cảm giác như thật là cả quá trình khổ công của họa sĩ. Thông qua tư duy chắt lọc từ kinh nghiệm, từ thực tế cũng như bàn tay nghề nghiệp tinh thông, người vẽ có thể đơn giản hóa hoặc cường điệu hóa một số chi tiết trong diễn tả. Với khả năng kiểm soát thực tế ở mức độ cao dựa trên nguyên tắc tổng thể và cảm xúc sáng tạo để tác phẩm đạt được thành công.

0976984279