Vẽ truyện tranh phong cách Nhật Bản (phần 1)

Manga là một loại hình nghệ thuật rất phổ biến có nguồn gốc từ Nhật Bản và hiện được khá nhiều người yêu thích và biết đến. Ngày nay, rất nhiều người không chỉ muốn thưởng thức cá tác phẩm Manga mf họ muốn từng bước học vẽ Manga. Tuy nhiên muốn vẽ được tác phẩm Manga thành công thì người học phải bắt đầu từ việc nhận thức đúng và hiểu rõ về Manga.

Vẽ truyện tranh phong cách Nhật Bản (phần 2)

Thuật ngữ Manga đưuọc hoàn thiện bởi nghệ nhân Hokusai, một họa sĩ sống với triết lý hội họa hoàn toàn khác so với nên nghệ thuật này lúc bấy giờ. Theo Hokusai, "Manga" không phải là nghệ thuật vẽ nhân vật trong một câu chuyện nào đó, hay là chú ý tỉ mỉ đến từng chi tiết một để có thể tạo ra những bức họa có tính giải trí và đầy ý nghĩa. Thay vào đó, thuật ngữ "Manga" (theo nghĩa đen có thể dịch là "bức tranh kì quái" ) được Hokusai dùng để chỉ phương pháp vẽ một bức tranh dựa theo nét bút dưa hoặc vẽ vài vật chất lướt ngang trang hoàn toàn theo ngẫu hứng (điều này giải thích chữ "kì quái" ).

Họa sĩ David Malan (phần 1)

Dave Malan là một họa sĩ minh họa và phòng trưng bày nghệ sĩ có trụ sở tại thành phố Salt lake, nơi ông làm việc cho Disney Games. Công việc được hiển thị trên trang web và blog của Dave, tuy nhiên, chủ yếu là công việc cá nhân và bộ sưu tập của ông, trong đó bao gồm những bức chân dung sơn dầu chi tiết, chân thật và cả những bức biếm họa như một sự phóng đại khuôn mặt nhân vật.

Họa sĩ David Malan (phần 2)

Những bức họa trên trang web của David Malan chủ yếu là chân dung, thường là các thành viên trong gia đình, vẽ trong một sự "quan sát trực tiếp" thẳng thắn kiểu tiếp cận, kết hợp trong một phong cảnh ngoài trời hoặc khung cảnh nội thất trong nhà. Các bức tranh biếm họa được vẽ theo phong cách vui nhộn, cảm giác trông họ như những nhân vật phim hoạt hình. Các bản vẽ, bút chì hoặc NuPastel, là một chút của một hỗn hợp, nhưng có xu hướng thiên về chân dung đơn giản.

Chân dung vẽ than của Nathan Fowkes

Chân dung vẽ than của Nathan Fowkes Nathan Fowkes là một nghệ sĩ ngành giải trí kỳ cựu cũng như một giáo viên phổ biến của màu sắc, ánh sáng và thiết kế. Ông theo học Đại học Trung tâm Nghệ thuật thiết kế, nơi ông học hội họa và giải trí thiết kế truyền thống và tốt nghiệp hạng cao. Nathan dạy tại trường Cao đẳng Nghệ thuật &Thiết kế Laguna ( Laguna College of Art and Design) và Học viện Nghệ thuật Los Angeles Figurative (The Los Angeles Academy of Figurative Art), đồng thời là một giảng viên khách mời thường xuyên tại Art Center College of Design và Học viện Thiết kế Concept. Ông cũng đã giảng dạy tại Studios và Game House bao gồm: Disney, Blizzard Entertainment, Infinity Ward, Big Fish Games và THQ. Nathan đã làm việc trên 11 bộ phim bao gồm: The Prince of Egypt, Thánh Linh, một số dự án trong Shrek Universe, How to Train Your Dragon và The Legend of Puss in Boots.

Hình họa của Susan Lyon

Susan theo học Học viện Nghệ thuật Mỹ tai Chicago và là một thành viên tích cực của câu lạc bộ "Chicago 100 tuổi Palette và Chisel" (Chicago's 100 year-old Palette and Chisel Club). Đó là nơi đầu tiên cô trưng bày và bán các tác phẩm của mình.

Hình họa nữ giới (sưu tầm)

Hình thể của con người tương đối phức tạp, nhưng chúng ta có thể dùng hình thể để tiến hành khái quát, như vậy chúng ta chỉ nhìn lướt qua mà có thể hiểu và nắm vững cả hình thể của con người. Thông thường có thể dùng hình tròn, hình vuông, hình tam giác... để tiến hàng khái quát phần đầu là hình tròn, cổ là hình trụ ngực là hình thang ngược, chân, cánh tay là hình trụ. Đây là hình khối lớn những chi tiết khác cũng có thể khái quát giống như vậy, ví dụ như tay có thể dùng hình chữ nhật để khái quát, mặt nghiêng của chân có thể dùng hình tam giác để khái quát. Ngoài ra vẽ bề ngoài của những hình thể nam nữ cũng có những khác biệt rõ rệt , khi vẽ thì nên nắm vững những đặc trưng và điểm khác biệt giữa nam và nữ.

Tranh chân dung của họa sĩ Oliver Sin

Oliver Sin đã được sinh ra ở Hồng Kông, Trung Quốc và đã sống ở San Francisco từ năm 1990. Oliver Sin từng học tại Học viện Nghệ thuật BFA Illustration và là giáo viên của trường Animation and Visual Effects từ năm 2001. Anh bắt đầu sự nghiệp như một nghệ sĩ thiết kế game và đã có hơn 4 năm kinh nghiệm tại công ty phát triển game nổi tiếng thế giới - LucasArts and 3DO. Sin lấy cảm hứng sâu sắc từ các nghệ sĩ tnhư Nicolai Fechin, John Sargent và Jose Royo. Ngoài ra, anh còn có ảnh hưởng bởi các nghệ sĩ tên tuổi của Trung Quốc như Zhao Ming Wu, Henry Yan và Chien Chung Wei.

Cách vẽ mắt người

Các bộ phận cơ bản của mắt là: lòng đen, lòng trắng, mí mắt, mống mắt, lông mi, lông mày.

Tranh chân dung (sưu tầm)

Khác với vẽ tượng là những mẫu tĩnh, đơn sắc, vẽ chân dung là nghiên cứu một con người có thật, đang hiển diện trước mặt người vẽ với diễn biến phức tạp của màu sắc và trạng thái tâm lý. Nói một bức vẽ có "thần" chính là nói đến kết quả của sự cảm nhận nghệ thuật độc đáo của người vẽ với nhân vật (hay người mẫu), ngoài các yêu cầu cơ bản về hình khối, tỉ lệ, đậm nhạt...

0976984729