Không có nhiều bài hướng dẫn về cách vẽ hai người đang ôm nhau vì rất khó. Vì vậy tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách vẽ một cái ôm nồng nàn giữa hai người.
Chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ thuật vẽ môi và miệng đơn giản, sau đó chúng ta sẽ xem xét cấu trúc cơ bản của miệng để xem nó được vẽ như thế nào để phù hợp trên khuôn mặt của mỗi người vì chính đôi môi đem lại cho miệng sự biểu hiện của nó.
Khi vẽ trước tiên, tôi luôn bắt đầu với các hình đơn giản, quan sát hình dạng của đối tượng tôi muốn vẽ. Nếu bạn nhầm lẫn nó với các chi tiết xung quanh thì bạn sẽ thấy chán nản và muốn từ bỏ. Hãy luôn bắt đầu từ những chi tiết nhỏ thôi rồi sau đó mới đến lớn hơn.
Bất cứ khi nào vẽ tranh tĩnh vật, bạn nên bắt đầu vẽ phác các vật thể ở trong dạng khung. Kỹ thuật này giúp bạn nhận thức đầy đủ về hình dạng của vật thể và vị trí của nó trong mối quan hệ với các vật thể khác. Điều quan trọng là bạn phác thảo nhạt thôi để tránh bị lỗi.
Cơ thể con người là một tác phẩm nghệ thuật mà chúng ta có thể vẽ được. Tuy nhiên, có những tỷ lệ của cơ thể mà bạn luôn luôn nên nhớ trong đầu ... và một khi bạn đã làm được thì vẽ cơ thể người không còn là quá khó đối với bạn.
Vẽ khuôn mặt là một phần của bản phác thảo mà rất nhiều họa sĩ trẻ bỏ qua do thiếu kinh nghiệm để hoàn chỉnh nó. Các bản vẽ phác thảo thời trang của bạn trông sẽ hoàn thiện hơn nếu bạn vẽ được một khuôn mặt đẹp và phù hợp với mẫu hình mà bạn đang chọn.
Trong quá trình vẽ, đôi khi bạn sẽ không tránh khỏi việc vẽ tỷ lệ các phần trên cơ thể phụ nữ nhìn trông giống đàn ông. Do vậy hôm nay bạn sẽ được tìm hiểu sự khác biệt cơ bản về vấn đề này!
Trong khi đó thuật ngữ “đường định hướng” được áp dụng với các đường tạo ra đặc trưng của chủ đề: các đường thẳng, cong, đứt đoạn… Tuy vậy, trong một số trường hợp, các đường này được dựng lên trên các “đường nhấn mạnh” ảo của hình ảnh và ít nhiều chúng có lẫn vào nhau.
Trong khi đó thuật ngữ “đường định hướng” được áp dụng với các đường tạo ra đặc trưng của chủ đề: các đường thẳng, cong, đứt đoạn… Tuy vậy, trong một số trường hợp, các đường này được dựng lên trên các “đường nhấn mạnh” ảo của hình ảnh và ít nhiều chúng có lẫn vào nhau.
Chắc những ai tham gia vẽ minh họa báo chí có bề dày đến đâu thì cũng không dám chắc coi đó là một nghề, NGHỀ VẼ MINH HỌA, vì cái “làng báo đông đúc nhưng đơn điệu” của ta hiện vẫn chưa chuyên nghiệp. Nhìn chung báo chí vẫn ở tình trạng “lắm lời” mà ít hình, trong đó có hình vẽ minh họa.