Việc sáng tác thiên về màu sắc của hội họa Ấn tượng là do trong đời thật màu sắc đã trở nên đa dạng, vải vóc quần áo đã trở nên nhiều màu hơn.
Việc sáng tác thiên về màu sắc của hội họa Ấn tượng là do trong đời thật màu sắc đã trở nên đa dạng, vải vóc quần áo đã trở nên nhiều màu hơn.
Trong lĩnh vực thiết kế đồ họa nói riêng, mối quan tâm của hầu hết các graphic designer sẽ nằm ở màu sắc hiển thị trên các chất liệu in ấn, đặc biệt là chất liệu giấy.
Để tạo chiều sâu cho tranh phong cảnh thì người vẽ thường chọn các cách thể hiện sau: tạo các đường về phía chân trời hoặc tạo các lớp cảnh đè lên nhau, hoặc kết hợp cả hai.
Trong thực tế ta có thể làm giảm độ bão hòa của một màu bằng cách pha thêm màu trắng, màu đen, xám hoặc một màu bổ sung (màu đối diện trong vòng tròn thể hiện màu sắc)
Nghệ thuật bố cục không chỉ tồn tại trong các bộ môn nghệ thuật thị giác tĩnh mang tính 2D (hội hoạ, nhiếp ảnh, trang trí 2D…), 3D (Điêu khắc, kiến trúc) mà còn trong các bộ môn khác như âm nhạc (bố cục các cung, nốt nhạc), điện ảnh…
Sự kết hợp của các điểm màu, được xây dựng có tính đến tất cả các luật trên của màu sắc hài hòa, sẽ vẫn còn bị giới hạn bởi giá trị thẩm mỹ của nó và phong phú tình cảm của nội dung, nếu nó không phải là tùy thuộc vào các nhiệm vụ sáng tạo của một bậc cao hơn, trừ khi việc tiết lộ là nội dung mang tính tượng trưng.
Khi đưa vào tranh những chủ thể mà bản chất là chuyển động, nếu được thì tạo cảm giác chủ thể đang chuyển động mà không đặt chủ thể vào trạng thái như là đang tạo dáng.
Không cần thiết phải vẽ từng chi tiết nhỏ như hòn gạch, tảng đá, vv..., trừ khi bạn thuộc trường phái siêu tả thực. Chỉ cần vẽ một phần để truyền đạt ý tưởng, sử dụng kỹ thuật ấn tượng.
Sự thuần nhất về màu sắc được tạo nên bởi những màu gần giống nhau hoặc được làm cho nhạt đi, còn sự hài hòa về cấp độ được tạo nên bằng cách pha trộn một màu với những màu gần giống nó.
Có những quy định về sự sắp xếp hợp lý trong một bức tranh. Sự sắp đặt này tuy không bất biến nhưng lại tùy thuộc vào tâm trạng của họa sĩ. Đối với một số họa sĩ, đó là những luật lệ thiên kiến, vì những tác phẩm của họ được sáng tác theo cảm xúc riêng.
Màu sắc là tính chất của cả vật thể và ánh sáng mà ta có thể quan sát được bằng mắt và não. Nói một cách khác, màu sắc là hiện tượng gồm 3 thành tố: nguồn sáng, vật thể và người quan sát.
Quét mỏng hồng bền màu nhạt, chừa lại những mảng trắng. Thêm lớp màu lót magenta thứ hai và bóng nhạt của màu xanh cobalt/ hồng bền màu bên trong bông hoa.
Chấm dung dịch chuyên dùng lên đầu hoa để tạo những mảng sáng. Quét mỏng màu tím hồng lên toàn bộ hình. Quét thêm nữa khi nó khô đi, điểm chút tím bền màu.