Đại học Mỹ thuật công nghiệp

BST họa tiết thổ cẩm 12 dân tộc Việt Nam

Hoa văn, trước hết đó là một biểu hiện của quan niệm thẩm mỹ, thông qua các bố cục mô típ, màu sắc, kỹ thuật… mặt khác trong đời sống cổ truyền của các dân tộc nó còn phản ánh những khía cạnh tâm lý, xã hội khác như tín ngưỡng chứa đựng bên trong các hình vẽ, các màu sắc, các phong cách bố cục hoa văn ấy là bản sắc văn hóa dân tộc, là tiến trình phát triển của lịch sử văn hóa, văn hóa và sự giao thoa văn hóa của các tộc người.

Đồ án tốt nghiệp ngành Hội họa 2021

Hội họa là một ngành nghệ thuật có lịch sử lâu đời. Trong lịch sử nghệ thuật Châu Âu, Hội họa được xem là ngành nghệ thuật tôn vinh tinh hoa thẩm mỹ và vẻ đẹp. Khác với các ngành nghệ thuật ứng dụng khác, thường phục vụ cho những mục đích cụ thể. Hội họa có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến đời sống tinh thần, đời sống văn hóa của con người từ ngàn năm nay. Nhắc đến hội họa là nhắc đến sự sáng tạo; tính thẩm mỹ cao và tạo cảm xúc cho người thưởng lãm.

Sao chép trong hội họa

Quá trình sao chép thật chất là một cách học tuyệt vời về việc kiểm soát chất lượng tác phẩm và phát triển phong cách cá nhân khi bạn có thể tái tạo lại những gì mình thấy, điều các nghệ sĩ vĩ đại thấy và cách họ xử lý nó.

 Cái Trác tuyệt trong nghệ thuật (Phần 1)

Trác tuyệt trong nghệ thuật là Cảm giác về sự kinh hãi, bàng hoàng, vô tận, và cái bé nhỏ bị xoay vần, và thông qua trải nghiệm về cái trác tuyệt, tuyệt luân, hay siêu phàm, trong tự nhiên, và trong nhiều thế kỷ, được các nghệ sĩ từ Donatello cho đến Bill Viola cố gắng tái hiện trong các bức tranh, tác phẩm điêu khắc, và các trình chiếu video của họ.

Cái Trác tuyệt trong nghệ thuật (Phần 2)

Được phát triển thành học thuyết ngay từ thế kỷ 1, cái trác tuyệt ấy đã làm say đắm các nhà văn, triết gia và nghệ sĩ. Thông qua các định nghĩa và cách giải thích khác nhau, trên cơ sở, trác tuyệt là cảm giác bắt nguồn từ mối quan hệ của con người với thế giới, với thiên nhiên và những gì nằm còn vượt lên trên đó mà giúp chúng ta hình thành sự hiểu biết về chính bản thân mình.

Lịch sử nghệ thuật tranh in

Tranh in (Printmaking) là quá trình tạo hình gián tiếp bằng các kĩ thuật in ấn, tức là đưa màu từ một khuôn in (vật liệu chế tác có thể là gỗ, đá hay kim loại…) lên bề mặt tranh (có thể là giấy hoặc vải). Mặc dù có nhiều kỹ thuật in khác nhau (mỗi kỹ thuật có đặc điểm riêng biệt), song kết quả cuối cùng là tạo ra nhiều bản in cùng một hình ảnh duy nhất.

Phân loại hình dáng shape trong thiết kế

Thường sử dụng các shape hình học đơn giản hoặc phức hợp để miêu tả vật thể như icon, logo… Hoặc cả tác phẩm trừu tượng đó sẽ diễn giải một hàm nghĩa sâu mà người xem phải phụ thuộc vào ngữ cảnh và kiến thức văn hóa xung quanh những gì tác giả sáng tác thì mới hiểu được nội dung cụ thể.

Tranh áp phích

Màu sắc chính sử dụng cho áp phích thường là gam màu tươi sáng, màu tươi, từ đó tạo nên sức lan tỏa lớn trong cộng đồng. Tuy nhiên, màu áp phích cần có sự liên quan đến sản phẩm, lĩnh vực hoạt động của công ty hoặc thương hiệu. Điều này nhằm tăng sự nhận biết của người dùng với doanh nghiệp và khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Điêu khắc – Mô hình hóa

Trái ngược với quá trình cắt giảm của chạm khắc, mô hình hóa về cơ bản là một quá trình xây dựng trong đó tác phẩm điêu khắc được hoàn thiện từ bên trong. Nhiều vật liệu nhựa được sử dụng để làm mô hình. Những thứ đó chính là đất sét, thạch cao và sáp; như bê tông, nhựa tổng hợp, gỗ nhựa, vữa và thậm chí kim loại nóng chảy cũng có thể được mô hình hóa.

Học MT ở Tây Ban Nha như thế nào?

Xác định chỗ sáng nhất, tối nhất. Cách để bài trông ổn định (sáng tối hài hòa, không phải tối thì quá tối, sáng thì quá sáng - như thể bóng bị cháy sáng) là "nén" sáng với tối lại. Ở bước này, cần bắt đầu tìm trung gian sáng (midtones), trung gian tối (dark mid tones). Sau đó đẩy tối ở những mảng trước đó đã xác định là mảng tối.

Mood của Typography

Typography là vẻ bề ngoài của câu chữ: Với nội dung là cố định và không đổi. Việc chọn bề ngoài và kiểu dáng cho chữ là mục tiêu của việc nghiên cứu Typography. Tương tự như chọn bạn một style ăn mặc nào nói lên con người bạn, thì việc chọn kiểu chữ cũng tương tự như vậy, Typography giúp chúng ta khẳng định những gì chúng ta muốn nói – mà không cần nói thành lời.

Nghệ thuật và Đồ họa Trúc chỉ

Nghệ thuật Trúc chỉ là một loại hình nghệ thuật mới của Huế, Việt Nam do Họa sỹ Phan Hải Bằng, giảng viên ĐH Nghệ thuật, ĐH Huế cùng cộng sự nghiên cứu, sáng tạo nên. Bằng cách kết hợp nghề giấy thủ công truyền thống và nguyên lý của nghệ thuật Đồ họa; thuật ngữ kỹ thuật “trucchigraphy” đã ra đời và được sử dụng chính cho nghệ thuật Trúc Chỉ.

Lý do màu vẽ sơn dầu không độc hại

Trong màu sơn dầu, bột màu được nghiền trong dầu lanh nên được dầu lanh cách ly hoàn toàn, hầu như vô hại, trừ khi nuốt vào bụng hoặc dính vào mắt…

Hình tượng thiên thần trong nghệ thuật

Ý tưởng về một thiên thần trông như thế nào đã xuất hiện vào thế kỷ thứ 4, thế nhưng sự tồn tại của các nhân vật giống như thiên thần trong nghệ thuật đã được tìm thấy từ hàng ngàn năm. Vậy, hãy ngược theo dòng lịch sử cùng chúng tôi khám phá sự hình thành và nguồn cảm hứng để người xưa tạo dựng nên hình tượng bí ẩn này trong các tác phẩm nghệ thuật nhé.

Lịch sử và vai trò của phụ trang

Phụ trang (accessories) là một phần của trang phục. Phụ trang là những món đồ tôn vinh cá tính của người dùng, giúp cho bộ cánh đang mặc trở nên nổi bật và ấn tượng hơn.

0976984729