Đại học Mỹ thuật công nghiệp

Sự phân bổ cơ thể con người trong kiến trúc

Phép đo mới này đại diện cho một phần mười triệu bình phương của kinh tuyến trái đất, một phương pháp đo lường vượt lên trên khỏi cơ thể con người, điều mà không thể phân chia một cách chính xác khi cố gắng đo lường hoặc tái hiện cho cơ thể con người, tạo ra sự khác biệt đáng kể trong ngôn ngữ kiến trúc.

100 năm hội họa trừu tượng

Theo chiết tự Hán-Việt, trừu tượng có thể được hiểu như sau: trừu, nghĩa là giữ lại; tượng, nghĩa là hình ảnh; vậy thì hội họa trừu tượng là một kỹ thuật, một thao tác nhằm “giữ lại” những hình ảnh để nó “không đi vào” trong tác phẩm. Những hình ảnh này có thể đến từ bất cứ thứ gì: thiên nhiên, hiện thực, tư tưởng, tình cảm…

Các kiểu thiết kế lôgô và cách sử dụng chúng

Logo là một hình ảnh đại diện cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, để có những mẫu thiết kế logo tạo được ấn tượng tốt, tính ứng dụng cao, truyền tải được thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi gắm đến đối tác, khách hàng thì trước tiên chúng ta cần chú trọng đến phong cách thiết kế logo.

Vận dụng hình ảnh tự nhiên trong thiết kế thảm treo

Sử dụng nguyên vật liệu từ thiên nhiên thiết kế thảm treo có lẽ không còn là việc gì mới lạ. Trong kỹ thuật kéo sợi hiện đại, có rất nhiều nhà kéo sợi phát huy trí tưởng tượng của bản thân, có người trực tiếp sử dụng vật liệu thiên nhiên để chế tạo và đan dệt, có những tác phẩm tuy rằng tương đối trừu tượng, nhưng vẫn bao hàm ý tưởng sáng tạo từ tự nhiên.

Vận dụng hình ảnh tự nhiên trong điêu khắc và gốm sứ

Điêu khắc và gốm sứ là hai ngành có cùng phong cách và cường điệu, nhưng chỉ có thủ pháp vận dụng và kỹ thuật không giống nhau. Điêu khắc theo đuổi một phong cách nghệ thuật cao quý trang nhã, còn gốm sứ lại thể hiện một phong cách tạo hình mộc mạc, tinh tế.

Nguyên lý hàng lối, cân đối, tự do trong cơ sở tạo hình

So với nguyên lý “tự do” thì nguyên lý “hàng lối” do sự lặp đi lặp lại các hình thể giống nhau và các khoảng cách bằng nhau mà nó có tính tổ chức cao hơn, nhưng do sự đồng điệu và những điệp khúc giống nhau mà ở một tỷ lệ nào đó sẽ trở nên nhàm chán hơn.

 Đường nét lớn trong vẽ ký họa

Tạo một cấu trúc hình học cho bức tranh. Trong trường hợp này, đó là những hình tam giác; quan sát chúng trong hai ký họa. Lưu ý xem màu lam tro của tòa nhà thứ ba hướng cái nhìn ra phía sau như thế nào.

Thể hiện động tác trong vẽ ký họa

Đường nét đi từ tai. Nó phải lướt qua lưng gần vùng thắt lưng và đụng phía trước đầu gối phải. Như cơ thể, chân trái đương nhiên ở phần kéo dài của phía trước ngực.

Nguyên lý khép kín trong kiến trúc

Theo nguyên lý này, khi đứng trước một hình thái không hoàn chỉnh người ta thường có xu hướng hoàn chỉnh hoặc khép kín hoặc lấp đầy nhũng khoảng trống về cảm giác và nhìn nhận hình thái đó như là một chỉnh thể có ý nghĩa.

0976984729