Cách vẽ nhân vật Anime (Phần 1)

Nhiều người mới bắt đầu chọn anime/manga làm phong cách vẽ đầu tiên của họ, vì trông nó rất đơn giản và thu hút. Tuy nhiên, nếu bạn muốn vẽ một nhân vật manga từ đầu, bạn cần phải hiểu về tỷ lệ và cấu trúc của cơ thể. Và nếu bạn muốn vẽ cơ thể anime từ trí tưởng tượng, thậm chí bạn cần phải biết về giải phẫu học. Do đó, khi vẽ nhân vật anime dễ hơn vẽ thực tế, thì nó vẫn không dễ dàng!

Trong hướng dẫn này, tôi sẽ cho bạn thấy điều cơ bản khi vẽ các bộ phận của các nhân vật anime. Tôi sẽ chỉ cho bạn làm thế nào để bắt đầu vẽ manga — cách xác định tư thế cho nhân vật của bạn và làm sao để đảm bảo tỷ lệ chính xác. Sau đó, tôi sẽ cho bạn xem làm sao để biến "khung xương" trở thành một cấu trúc 3D và thêm cơ bắp vào cho nó.

Bạn sẽ học mọi thứ bạn cần biết để vẽ một nhân vật hoạt hình từ đầu — cử chỉ, tỷ lệ, hình dạng và giải phẫu. Tất cả đều được giải thích ở mức độ mới bắt đầu!

1. Tỷ lệ cơ thể Anime

Nhân vật hoạt hình không có tỷ lệ quá nghiêm ngặt - mỗi người sáng tạo có phong cách riêng và việc đưa ra tỷ lệ chính xác cho cơ thể manga là bất khả thi. Tuy nhiên, tỷ lệ không có đúng và sai, có những tỷ lệ có chủ ý và không chủ ý.

Để cung cấp cho tỷ lệ của bạn một cái nhìn có chủ ý, bạn phải giữ cho chúng phù hợp. Đối với điều này, tốt nhất là làm theo các quy tắc nhất định trong khi bạn đang vẽ. Các quy tắc phổ biến nhất để vẽ một cơ thể anime tỷ lệ sẽ là:

  • Đa số thời gian, cơ thể của một nhân vật anime có thể được chia thành hai nửa tại phần đũng quần. Đôi khi, nửa dưới được vẽ dài hơn để làm cho đôi chân dài hơn hoặc thân thể mạnh mẽ hơn, nhưng nó hiếm khi ngắn hơn (A).
  • Chiều dài của cánh tay (phía trên khuỷu tay) thường bằng với chiều dài cẳng tay + lòng bàn tay (B).
  • Khoảng cách giữa đũng quần và điểm giữa của đầu gối bằng với khoảng cách giữa điểm giữa đầu gối và mắt cá chân (C).
  • Nam cao hơn nữ, và ngực và hông của họ có chiều rộng tương tự nhau. Phụ nữ có xu hướng có hông rộng hơn và ngực hẹp hơn.

anime 1

Một khi bạn nhớ tỷ lệ của bạn như vậy, thực hiện chúng sẽ dễ dàng hơn nhiều so với khi bạn sử dụng quy tắc chiều dài so-and-so-many-heads. Hãy thành thật - làm sao bạn bắt đầu vẽ manga khi điều duy nhất bạn biết là nó sẽ như thế nào khi hoàn thành? Bạn có cần phải vẽ một cái đầu, sau đó nhân cái đầu đó sáu lần rưỡi, và sau đó bằng cách nào đó vẽ ra một cơ thể lên đó? Với tôi phương pháp đo tỷ lệ này luôn lố bịch. Vì vậy, hãy để tôi chỉ bạn một phương pháp đơn giản hơn!

Bước 1

Để vẽ tư thế cho nhân vật hoạt hình của bạn, bạn nên sử dụng một tham khảo. Thậm chí các chuyên gia cũng làm điều này, bởi vì hình tượng ra một tư thế tự nhiên không dễ . Bạn có thể sử dụng hình vẽ giả hoặc ảnh tham khảo. Tôi đã sử dụng bức ảnh của hai võ sĩ, nhưng bạn có thể tìm thấy nhiều ảnh khác trên Envato Elements.

Khi bạn đã có hình tham khảo, hãy tìm kiếm các đường thẳng chủ đạo của hoạt động. Nếu bạn đã giảm thiểu toàn bộ tư thế sang một đường thẳng đơn lẻ, sẽ trông như thế nào?

anime 2

Bạn đã tìm ra chưa? Vẽ nó với chuyển động nhanh, mượt mà. 

anime 3

Bước 2

Việc đó thật dễ phải không? Hãy thêm đường thẳng chính này với một đường thẳng khác. Thông thường, nó sẽ là cái chân còn lại. Lần nữa, vẽ thật nhanh đường thẳng này và bỏ qua chi tiết.

anime 4

anime 5

Bước 3

Giờ là lúc vẽ cánh tay! Đừng quá lo lắng về độ dài của chúng; đường cong quan trọng hơn ở đây.

anime 6

Có thể đây là nơi bạn gặp phải vấn đề đầu tiên - vai đặt ở đâu? Điều này không quá quan trọng, miễn là giữa chúng có khoảng cách giữa vai và đũng quần. Chúng ta sẽ điều chỉnh tất cả sau đó!

anime 7

Bước 4

Giờ hãy vẽ cái đầu. Nó nên được đặt gần với đường thẳng chính của hành động. Kích thước của nó sẽ giúp chúng ta đoán ra các tỷ lệ khác.

anime 8

Bước 5

Bạn có nhớ quy tắc về một nửa cơ thể không? Bạn biết cái đầu kết thúc ở đâu, và bạn biết cái chân kết thúc ở đâu, vì vậy bây giờ tìm điểm giữa - đây sẽ là khu vực đũng quần của nhân vật anime của chúng tôi. Tất nhiên, thoải mái sửa đổi tỷ lệ này cho hiệu quả dự định của bạn!

anime 9

Bước 6

Để làm cho khung xương này rõ hơn, hãy thêm "phần ngực" và "phần hông", giống như một đồng hồ cát. Đây là nơi bạn có thể thử các tỷ lệ để tạo nên một cơ thể đặc trưng. Một trong những nhân vật của tôi sẽ là một nam cơ bắp, và một phụ nữ trẻ, gọn gàng. Chú ý hình dạng của "đồng hồ cát" phản ánh cơ thể của họ ở giai đoạn đầu này ra sao.

anime 10

Bước 7

Giờ là lúc để kết hợp các quy tắc khác. Tìm mắt cá chân và đánh dấu điểm giữa của khoảng cách giữa mắt cá và đũng quần để tìm ra đầu gối. Tìm khuỷu tay và đánh dấu phần cuối của lòng bàn tay.

anime 11

Bước 8

Cuối cùng, vẽ "xương" thực tế trên các đường thẳng động, nhưng hơi không chính xác này. 

anime 12

2. Làm thế nào để vẽ cơ thể Anime

Dù rất đơn giản, nhưng thực sự "khung xương" này là một nửa công việc - khi bạn đã thiết lập tỷ lệ theo cách bạn muốn, bạn không thể sai được! Nhưng một khung xương được vẽ chính xác vẫn chỉ là một khung xương, vì vậy chúng ta hãy xem làm thế nào để tạo ra một cơ thể.

Một cơ thể anime có thể được giảm xuống thành các hình thái đơn giản, như hình cầu và hình elip. Chúng mang đến một mức độ tỉ lệ khác, dù chúng còn mơ hồ hơn và dễ dàng hơn để duy trì đúng. Điều quan trọng cần nhớ là dù chúng trông giống như hình tròn và hình elip trong bản vẽ của bạn, nhưng chúng thực sự là các đối tượng 3D và chúng phụ thuộc vào góc độ.

anime 13

Chúng ta hãy xem xét các bộ phận cơ thể theo cách riêng biệt. Thân người trông vẫn rất giống một chiếc đồng hồ cát. Bạn chỉ cần nhớ về độ nghiêng của ngực và hông hướng về phía eo ở đằng sau.

anime 14

Các chi phức tạp hơn một chút, nhưng vẫn dễ hiểu. Chỉ cần hình dung chúng như các chi của một hình vẽ giả! Ngoài ra, chú ý đến các khớp. 

anime 15

anime 16

Bước 1

Bây giờ hãy tập trung thực hành. Đầu tiên, vẽ thân trên. Bạn phải rất cẩn thận — điều chỉnh phối cảnh với tư thế. Nhân vật anime hành động hiếm khi sử dụng các góc nhìn đơn giản như trước mặt hoặc bên cạnh!

anime 17

Bước 2

Tiếp theo, xác định vị trí các khớp và đánh dấu bằng hình cầu. 

anime 18

Bước 3

Giờ thêm vào khối lượng lớn cơ bắp.Thoải mái điều chỉnh kích thước và hình dạng của chúng theo phong cách của cơ thể của nhân vật. Nhân vật nam của tôi vô cùng cơ bắp và đối lập với một phụ nữ mảnh mai.

anime 19

Bước 4

Cuối cùng, thêm phần mông, đũng quần và ngực.

anime 20

- Andrea Ho -

>>> Những điều cần biết về phân khung truyện tranh

>>> Truyện tranh tiếp cận từ ký hiệu học (Phần 1)

>>> Truyện tranh tiếp cận từ ký hiệu học (Phần 2)

0976984729