Hầu hết những tác phẩm ở đây được mua lại từ nhà buôn Ambroise Vollard. Chính hình ảnh Vollard xuất hiện khá nhiều trong các bức chân dung.
Có người đưa ra khi vẽ, bước đầu tiên không nhất thiết phải dùng bút chì vẽ phác thảo các nét khái quát, mà dùng trực tiếp bút máy vẽ. Có thể có khả năng làm được như vậy thì đương nhiên là rất tốt, vì tác phẩm vẽ ra như vậy, cảm giác tương đối phóng khoáng, sinh động, tự nhiên, thậm chí có thể còn thể hiện ra vẻ thần của nét bút.
Nếu gọi là “bức tranh” thì không hẳn đúng vì đó không phải là hình vẽ mà là các nét chạm lõm vào vách đá, không có vết tô màu. Các hình khắc ở hang Đồng Nội thì không thành một bức tranh mà chỉ là các hình mặt người hay thú riêng rẽ nhưng hình tượng rất rõ, ai cũng có thể thấy và có thể đoán ra nên được chú ý nhiều hơn.
Điện thờ Parthenon của Thủ đô Athens, xung quanh điện thờ rất long trọng, bức tường phía Tây Bắc ở hình 2 là cửa lối ra vào chính, so sánh với kiến trúc hình cột đều đặn cứng nhắc mà có sức sống, ngòi bút phóng khoáng kết hợp đường nét tinh tế biểu hiện bức tường đá, núi, hình thành sự đối xứng mạnh mẽ giữa ánh sáng và hình thể.