Qúa trình chuyển hóa tạo hình trong hội họa
Học vẽ - Tĩnh Vật. Phần lớn tranh tĩnh vật là sự ca tụng những lạc thú của việc ăn uống, rượu trà, cái vẻ rực rỡ của vàng, của bạc, châu báu, lụa là, suy cho cùng có lẽ chỉ là biểu thị lòng kính sợ rất con người khi phải chấp nhận tính chất phù du của những thứ đó. Các hạo sĩ thời kỳ đầu phục hưng đã chăm chú sắp xếp các vật để cho chúng có một ý nghĩa tượng trưng khi họ nối lại sợi dây liên hệ với truyền thống tranh tĩnh vật.
Tín hiệu hình ảnh trong thiết kế chữ. Từ trước đến nay chúng ta vẫn có thói quen xem chữ dưới góc độ của chữ nghĩa. Qúa trình này xảy ra khi chúng ta giao tiếp thông tin như sau. Đầu tiên khi một người muốn truyền đạt thông tin ( dưới dạng chữ viết) cho những người khác thì họ sẽ viết chữ, tất nhiên những chữ viết này đã được quy ước để cho cả người viết và người đọc đều có thể hiểu được. Khi người đọc tiếp xúc với những thông tin này thì xảy ra quá trình giải mã các tín hiệu gọi là quá trình đọc chữ. Người xem so sánh những ký hiệu này với những kỷ niệm họ đã được học qua sự liên tưởng về thị giác qua trí nhớ, kết hợp với những quy ước về các sử dụng ( ngữ pháp). Người xem hiểu được những thông tin mà người viết muốn truyền đạt và nắm bắt được nội dung.
Kỹ thuật, cách pha trộn màu và sơn- phần 1. Nhiều thay đổi và tiến bộ lớn lao đã được thực thi về các vật liệu tô sơn và trang trí và các dạng trong đó những vật liệu này được bán buôn và sử dụng. Những sự thay đổi này đã được thiết lập đầy đủ, đã được thực thi trong lần xuất bản thứ hai này. Chủ đề mới đã được thêm vào trong việc pha các màu sơn dùng để đánh bóng sàn nhà, xi măng , gạch,và sơn keo để tô tường, sơn bề mặt kim loại, sơn tô tường và sơn dầu. Công thức chính yếu ghi rõ thành phần của các màu tô nguyên thủy đã được thêm vào. Công thức pha sơn đã được tu chỉnh để phù hợp với chất hồ mềm mới, các bạch diên ( chì trắng) đa dụng và các màu tô bằng hồ mềm. Vì vậy, mong rằng cuốn sách này cũng sẽ hữu ích nhiều cho các công nhân trong việc tìm hiểu và sử dụng về màu sắc và sơn hơn lần sản xuất đầu tiên.
Kỹ thuật pha trộn màu và sơn- phần 2, Opaque Colors- Những màu này có đặc tính che kín bề mặt nhiều hay ít một cách hoàn toàn. Các màu đen, đương nhiên là màu nổi tiếng nhất trong nhóm này. Trong nhóm màu đỏ của các màu tô dùng cho các loại sơn nhà cửa phủ đều tốt, màu đỏ Vơ-ni-zơ, đỏ người da đỏ và son mỹ che phủ bề mặt rất tốt. Trong số các thuốc màu xanh thì tất cả đều rất mờ đục, ngoại trừ khi được pha lỏng để đánh bóng và tô màu.Trong số các thuốc màu xanh thì tất cả đều rất mờ đục, ngoại trừ khi được pha lỏng để đánh bóng và tô màu.
Kỹ thuật pha trộn màu và sơn- phần 3. Việc pha các loại sơn , dầu và các màu để làm các lớp sơn phủ hữu ích và trang trí cho nhiều bề mặt, dưới thời tiết thay đổi và những điều kiện khí hậu, đòi hỏi thực thi sự nhận thức đáng kể. Để đạt đến độ thành công bình thường thì không khó khăn gì, nhưng để thấu hiểu tính bền chắc tột bực của các loại sơn và cùng lúc để lại bề mặt trong tình trạng tốt để sơn lại khi sơn cũ đã phai mòn, là một tài năng thử nghiệm sự khéo léo của các thợ sơn kinh nghiệm và các nhà làm sơn chuyên nghiệp. Có một vài quy luật được thiết lập đầy đủ cho việc sử dụng trong việc pha các sơn mà những quy luật này đã được triển khai trong những năm pha và ứng dụng sơn và quan sát các kết quả