Đại học Mỹ thuật công nghiệp

Cách sử dụng quy tắc 1/3 trong hội họa (Phần 2)

Trong phần trước, chúng ta đã thấy nguyên tắc một phần ba được sử dụng như thế nào trong các tác phẩm nổi tiếng. Ở phần này, bạn sẽ học được cách sử dụng quy tắc một phần ba để tạo nên những tác phẩm nghệ thuật của riêng mình trong ba chủ đề thường gặp là tĩnh vật, kiến trúc đô thị và chuyển động của cơ thể người.

Hội họa (Phần 1)

Học vẽ bằng cách chiêm ngưỡng, tìm hiểu tác phẩm của những bậc đàn anh đã trở thành một truyền thống kể từ thời tiền sử, từ những bước vẽ trong hang động ở miền nam nước Pháp và Tây Ban Nha, đó là hình ảnh loài bò rừng cùng một vài trò chơi ghi lại một cách sống động mà tới ngày nay ít ai vượt nổi.

Hội họa (Phần 2)

Gouache là một biến thể của màu nước, lấy nước làm gốc, thường dùng màu dưới dạng hạt thô. Khác với màu nước trong suốt, nó lại mờ đục. Nhiều kỹ thuật tương tự như màu nước, sơn dầu hay tempera (keo trứng). Tuy nhiên nó mang vẻ đẹp và sống động riêng.

Tranh Phong Cảnh – Ấn tượng TN 1870 (Phần 1)

“Ấn tượng” nổi lên như cao trào phản kháng truyền thống, nhưng hơn thế nữa, đã hình thành một phong cách độc đáo, mở ra một thời đại… không thể xóa nhòa trong những trang sử vàng của Hội họa và của Nghệ thuật hiện đại.

Tranh Phong Cảnh – Ấn tượng TN 1870 (Phần 2)

Họa sĩ độc lập/ Ấn tượng, ngoài màu trắng làm chủ, còn dùng các màu sắc nhạt tương ứng với màu cơ bản ở cảnh thiên nhiên. Khi vẽ, họ thường để hở đôi chỗ màu lót – không phải vì vô tình cẩu thả - mà cố ý dùng màu nền làm sắc độ trung tính để hòa hợp toàn thể bố cục một cách phóng khoáng tự nhiên.

Tranh Phong Cảnh - Ấn Tượng TN 1880

Trong thập niên 1880, họa sĩ Ấn tượng vừa củng cố được sự nghiệp của trường phái Hội họa mới thì đồng thời lại thấy xuất hiện một làn sóng mới – bắt đầu “xét lại” đường lối sáng tác của Ấn tượng.

Những điều cần biết về phân khung truyện tranh

Nhạc sĩ sáng tác dựa trên các khuôn nhạc, họa sĩ vẽ truyện tranh dựa trên phân khung truyện tranh. Cũng như một bản nhạc có nhiều khuôn nhạc, truyện tranh là một tổng thể có “vần điệu” nhịp nhàng nhưng đòi hỏi bố cục và các tiểu tiết phải có kết cấu thật chặt chẽ nếu không nó sẽ làm ngắt quãng mạch cảm xúc của độc giả.

Những cái nhìn

Ống kính vô tri vô giác, chỉ ghi lại một cách trung thực, hiện thể diễn biến trước mắt trong một khuôn khổ hai chiều của bức ảnh.

 Quy luật về bố cục trong thiết kế

Nếu phải chọn một hình ảnh để minh họa cho tầm quan trọng của bố cục, chúng tôi sẽ ví bố cục giống như khung xương sống của một thiết kế.

Chân dung

Người ta thường cho rằng chân dung là loại tranh vẽ mặt người. Thực ra, cá tính mỗi người toát ra từ toàn thân, sắc mặt,c ử chỉ và cả trang phục.

Ánh sáng và màu sắc trong hội họa TK19

Khoa học và nghệ thuật đều là những phương tiện nghiên cứu. Cả hai đều liên quan đến các ý tưởng, lý thuyết và giả thuyết được kiểm chứng ở những nơi mà cả trí óc và tay chân cùng được vận dụng: phòng thí nghiệm và studio.

0976984729