Đại học Mỹ thuật công nghiệp

Hình thể trong sơn dầu VN giai đoạn 86 – 06

Hình thể là một trong những yếu tố tạo hình trong hội họa, nổi bật và dễ dàng nhận thấy. Hình thể giúp người xem định hình được nội dung trong một tác phẩm, từ đó hiểu được ý nghĩa của tác phẩm đó. Những yếu tố hình thể kết hợp với các yếu tố tạo hình khác sẽ tạo nên hiệu quả về tạo hình tổng thể cho một bức tranh.

Đồ họa bao bì và quảng cáo thời bao cấp

Thời Bao cấp, hàng công nghiệp nặng hầu như không có, hoặc rất ít, nên cũng không cần thiết quảng cáo gì, nhưng hàng công nghiệp nhẹ và hàng thủ công nghiệp được gọi chung là hàng hóa nhu cầu thiết yếu, dù không cần thiết quảng cáo vẫn cần có nhãn mác của công ty, cơ sở sản xuất như Thuốc lá Thăng Long, Bánh kẹo Hải Châu, Cao su Sao Vàng, Dệt kim Đông Xuân, hay Dệt may Nam Định …

Môtip mây trong nghệ thuật Lý – Trần (Phần 1)

Môtip mây trang trí trong mỗi đồ án trên các di tích thời Lý được xét ở góc độ tạo hình cho thấy, chủ yếu là những chi tiết mang tính chất làm nền hay phù trợ tăng thêm yếu tố thẩm mỹ ở từng tác phẩm.

Môtip mây trong nghệ thuật Lý – Trần (Phần 2)

Với biến thể mây hình khánh thường có bố cục bay lượn tự do trong phạm vi định sẵn. Cấu tạo của loại mây này gồm những đường cong móc vào nhau liên tiếp tạo thành mây cuộn lớn, xuất hiện trên các mảng chạm có niên đại thời Trần.

Nguyên lý ánh sáng (Phần 3)

Ánh sáng tự nhiên rất đa dạng, có sự khác biệt lớn giữa các nhân tố ảnh hưởng đến nó. Nguồn sáng tự nhiên nói chung do mặt trời cung cấp nhưng bản thân nó cũng lại có sự khác biệt, tuỳ theo khoảng thời gian trong ngày cũng như thay đổi theo thời tiết khí hậu.

Nguyên lý ánh sáng (Phần 4)

Ánh sáng trong vùng bóng mở cũng có thể bị phản xạ từ môi trường (như gần các bức tường). Tán lá cây và các bề mặt khác cũng có thể phản xạ ánh sáng xuống vùng bóng đổ, ảnh hưởng tới màu của ánh sáng.

Tranh quốc họa

Nghệ thuật Trung Hoa với lĩnh vực biểu hiện sâu sắc nhất trong cảm nhận nghệ thuật là Thư pháp đi đôi với Họa pháp, chứ không tách ra thành văn học và hội họa như phương Tây.

Những tác động của truyện tranh đến độc giả

Sự kết hợp giữa hình vẽ với ngôn từ đã khiến truyện tranh trở thành một thể loại có vị trí cả trong cả văn học và mỹ thuật. Bài viết này phân tích và nghiên cứu về những tác động của truyện tranh đến độc giả, đó là: tác động về thẩm mỹ, tác động về giáo dục và tác động về giải trí.

Thế nào Texture?

Texture là một yếu tố không thể thiếu trong việc quyết định sự thành công của một thiết kế. Một texture bắt mắt, gây ấn tượng sắc nét, sẽ là điểm nhấn vô cùng nổi bật cho thiết kế của bạn.

Hình thuyền trong nghệ thuật trang trí (Phần 1)

Thông qua cách thể hiện hoa văn hình thuyền trên đồ đồng có thể thấy được rằng mỹ thuật Đông Sơn mang bản sắc riêng biệt, một phong cách đậm chất bản địa không thể lẫn lộn với nền nghệ thuật nào khác.

Hình thuyền trong nghệ thuật trang trí (Phần 2)

Hình thuyền trên các hiện vật bằng đồng đều được mô tả theo dáng hình vòng cung (hình bán nguyệt). Căn cứ vào tài liệu khảo cổ học, các nhà nghiên cứu đã khẳng định rằng loại thuyền dùng trong trang trí đó chính là loại thuyền độc mộc có trang trí đầu linh thú ở đầu mũi thuyền.

Tranh khắc kim loại

Tranh khắc kim loại là hình thức tranh in lõm với rất nhiều kỹ thuật và chất liệu thể hiện khác nhau. Các kỹ thuật chế bản và in tranh khắc kim loại được sáng tạo, phát triển ở Châu Âu từ thế kỷ 16 và đã được phổ biến ở nhiều nước.

0976984729