Các sắc thái nhóm

nhom 1

 

- Ý tưởng sắc thái 31-32: Một người đàn ông trung niên đang cà khịa một thanh niên sau vụ va chạm giao thông.

nhom 2

nhom 3

- Ý tưởng sắc thái 33-34: Một người đang đào hố chôn nạn nhân.

nhom 4

nhom 5

- Ý tưởng sắc thái 35-36: Người thầy đuổi học trò của mình vì tội gian dối.

nhom 6

nhom 7

- Ý tưởng sắc thái 37-38: Một tên côn đồ đang tiếp cận và tìm cách tấn công một người đàn ông.

nhom 8

nhom 9

- Ý tưởng sắc thái 39-40: Hai người bạn thân cõng nhau đi chơi.

nhom 10

nhom 11

- Ý tưởng sắc thái 41-42: Hai kẻ vô công rồi nghề đang chạy đi hóng hớt một sự vụ xảy ra trên phố.

nhom 12

nhom 13

- Ý tưởng sắc thái 43-44: Hai kẻ say đang xô kéo nhau trên vỉa hè.

nhom 14

nhom 15

- Ý tưởng sắc thái 45-46: Magneto (X-men) đang nhấc bổng một người.

nhom 16

nhom 17

- Ý tưởng sắc thái 47-48: Hai võ sĩ đang so tài.

nhom 18

nhom 19

- Ý tưởng sắc thái 49 – 50: Một người đàn ông vừa tránh được một nhát dao chí mạng.

nhom 20

nhom 21

- Sắc thái 51 – 52 – 53: Ba nhân vật có một sự liên kết chặt chẽ giữa người này với người kia thông qua việc chạm vào nhau, che phủ nhau và có một đích đến chung giữa hướng chỉ tay và tư thế.

Các yếu tố của cơ thể được vẽ ra với các tính toán nhất định về tỷ lệ ví dụ như tay khi đưa ra trước phải tuân theo nguyên tắc cánh tay dài ngang eo.

Đầu khi ngửa lên thì lại phải tính được sự biến mất của cổ. Rồi phải hình dung ra thật rõ ràng trong đầu tất cả những phần đang khuất đi của cơ thể để toàn bộ tổng thể không có chỗ nào bị sai vị trí.

Tóm lại, để vẽ đúng được cơ thể người thì cần nắm rõ được tỷ lệ và tính chất.

nhom 22

nhom 23

- Sắc thái 54 – 55 – 56: Một cảnh ẩu đả hết sức đời thường mà ai cũng ít nhất một lần gặp trong đời.

Để có thể tái hiện được câu chuyện giữa 3 người này thì điều đầu tiên là phải hình dung toàn bộ bức tranh trong đầu rồi sau đó dựa vào các kiến thức về giải phẫu học để xây dựng lại chính xác nhất có thể. Cơ thể người thì cong và chéo nên vài yếu tố cần được lưu ý như chân trái của nhân vật ở giữa hơi gập lên, người bị đá cho ngã cũng có chân và tay không duỗi thẳng. Không nên để cho cái gì thẳng cả. Mọi đường thẳng đều là kẻ thù của việc vẽ người.

nhom 24

nhom 25

- Sắc thái 57 – 58 - 59: Một phân cảnh nhỏ trong một bộ phim hành động. Nhân vật chính với tốc độ và sức mạnh kinh hoàng chỉ trong chớp mắt đã lao tới và chia làm đổi cơ thể của hai tên lính.

Để có thể thành công trong việc vẽ được cơ thể với đủ các tư thế trong không gian ba chiều, đều quan trọng là cần làm chủ được các mặt cắt chi tiết. Mỗi mặt cắt chi tiết là một chu vi khép kín cắt ngang qua từng vùng cụ thể và hình dạng của chúng bị kiểm soát bởi mặt cắt định hướng.

nhom 26

nhom 27

- Sắc thái 60 – 64: Điều dễ nhận ra ở các nhân vật này là việc bọn họ đều quay thẳng người ra trước và sự ảnh hưởng của không gian thông qua điểm tụ gần như rất ít. Cái chúng ta cần tập trung nhiều ở đây chính là các điệu bộ của tay và chân vì chúng tạo ra hành động và chi phối mọi sự biến đổi khác của cơ thể.

nhom 28

nhom 29

- Sắc thái 65 – 69: Hãy xây dựng các dáng điệu mới cho năm nhân vật trước mặt bạn bằng việc tưởng tượng một câu chuyện liên kết bọn họ với nhau. Đó có thể là 5 anh hùng hay 5 con quái vật chuẩn bị ra trận. Đó cũng có thể là 5 thầy cúng đang tiến hành nghi lễ hay cũng có thể là bát kỳ gì mà bạn muốn.

nhom 30

nhom 31

Để có thể dễ dàng tạo ra được tác phẩm cho riêng mình, hãy quan tâm tới cấu trúc xương của cơ thể bởi xương có vai trò tạo hình. Xương là tất cả những gì chúng ta cần. Hãy vẽ rõ ra từng chiếc xương, vị trí của chúng, tư thế của chúng, khớp giữa chúng. Tiếp theo hãy quan tâm tới hệ cơ và sau cùng là các tính chất cũng như tỷ lệ tồn tại trên khắp cơ thể.

- Nguồn: Theo Sách 69 Sắc thái của tác giả Nguyễn Ngọc Linh -

>>>  Các sắc thái đơn (Phần 1)

>>> 10 sắc thái giới hạn tâm lý trong hội họa

>>> Ngôn ngữ hội họa qua sắc thái của Jackson Pollock

0976984729