Vẽ đồ sứ thanh hoa và vải nhuộm sáp

* Phân tích màu sắc:

1. Màu sắc nguồn sáng: so sánh sáng lạnh một bên rõ rệt.

2. Sắc điệu chỉnh thể là sắc điệu tím xanh xám.

3. Độ sáng màu sắc thấp hơn, độ thuần trung bình.

 

do su thanh hoa 1

1. Bóng nghiên về màu nâu.

2. Hiệu quả màu tối nghiên về xanh đất.

3. Mặt sáng nghiên về màu nóng.

4. Mặt sáng hiện màu xám xanh.

5. Khối màu cảnh nền màu xanh đậm.

6. Mặt sáng nghiên về xám nóng.

7. Phản quang nghiên về màu xanh.

8. Màu sắc vải lót nghiên về tím xanh.

9. Phản quang nghiên về xanh xám đậm.

10. Màu xám nghiên về vàng đất.

11. Mặt tối nghiên về xanh đậm.

12. Mặt sáng hiện màu nâu

 

do su thanh hoa 2

Đồ sứ thanh hoa và vải nhuộm sáp

 

do su thanh hoa 3

- Cục bộ 1:

Khắc họa hoàn chỉnh nắp ấm, ngoài việc vận dụng bút pháp tạo hình, phản quang là cái không thể bỏ sót.

 

do su thanh hoa 4

- Cục bộ 2:

Muốn vẽ một cái đĩa hoa có màu sắc phong phú, màu sắc áp dụng nhất định phải chú ý mối liên quan lẫn nhau, muốn nó có bản chất, cũng cần chú ý nét bút phải có sức.

 

do su thanh hoa 5

- Cục bộ 3:

Muốn đồ đựng bằng sứ có cảm giác lồi lõm, thì cần chú ý thay đổi màu sắc của phần tối và xử lý kỹ xảo và phương pháp.

 

do su thanh hoa 6

- Cục bộ 4:

Vận dụng thấu triệt của kỹ xảo và phương pháp tranh sơn dầu, kết cấu bút pháp để khắc họa đồ sứ, áp dụng phần tối bức tranh, phần sáng một lớp đè lên một lớp, phải thấu triệt, phải vừa có cảm giác tầng lớp vừa có cảm giác thể tích.

 

do su thanh hoa 7

1. Chọn cảnh bằng con mắt tinh tường hoàn chỉnh phác họa, phác thảo khái quát bằng đường thẳng màu xanh.

 

do su thanh hoa 8

2. Pha màu bằng dầu thông trải ra mối liên quan giữa phần tối và màu sắc khác.

 

do su thanh hoa 9

3. Vẽ vật thực bằng công cụ tranh sơn dầu ít nhất phải vẽ hai, ba lớp màu mới có hiệu quả, cho nên bước này vẽ khuynh hướng màu vốn có bão hòa bằng màu sắc dày hơn.

 

do su thanh hoa 10

4. Tiến hành cụ thể hóa màu sắc và tạo hình toàn diện, chọn phương pháp quan sát để phân biệt chênh lệch tế nhị của dòng màu sắc khác nhau, cuối cùng thể hiện đồ đựng bằng sứ và hoa văn của vải lót, duy trì cảm giác “viết”, không phải “tô”. Nắm bắt những điểm này là có thể có hiệu quả.

do su thanh hoa 11

“Đồ sứ thanh hoa và vải nhuộm sáp”
TÔ KIẾM HÙNG 48cm x 48cm, sơn dầu 6 giờ

* Đánh giá tác phẩm: Bố trí sắp đặt cảu tĩnh vật đó có đặc sắc, hài hóa và phong phú ở sắc điệu xám xanh thay đổi, dày nặng và bút pháp “sơ sài” làm cho bức tranh trở nên đơn giản tự nhiên, tiềm ẩn cái sơ sài cũng là một cách bộc lộ khí chất.

do su thanh hoa 12
“Tĩnh vật bột nước”
TÔ KIẾM HÙNG 39cm x 53cm, bột nước 3 giờ

* Đánh giá tác phẩm: Bức tranh này nhìn rất bền, trong từng chi tiết bút pháp một cách tự nhiên, phác họa đầy đủ ám chỉ nội dung vĩnh hằng, phong cách màu sắc hóa thành thể hiện của nội dung tinh thần. Tác giả đồng ý tiếp nhận hai cách đánh giá dễ hiểu sâu sắc và thông tục.

do su thanh hoa 13
“Tĩnh vật bột nước”
TÔ KIẾM HÙNG 39cm x 53cm, bột nước 5 giờ

* Đánh giá tác phẩm: Đây là một bức tranh vẽ vật thực tĩnh vật bột nước rất khác biệt, tác giả vốn không có ý định đưa ra khuynh hướng của dạng kỹ xảo và phương pháp này, nhưng vì tác giả vốn chuyên về tranh sơn dầu, chút sơ ý đã bộc lộ ra tính chuyên nghiệp tích lũy lâu năm. Thật ra vẽ vật thực bột nước có thể có rất nhiều diện mạo và kiểu cách, tùy thuộc vào cách biến hóa và vận dụng linh hoạt của bạn.

- Gia Bảo – Anh Tuấn – Đoàn Loan -

>>> Vẽ vật thực tĩnh vật màu sắc - Táo xanh

>>> Vẽ vật thực tĩnh vật màu sắc - Bình hoa và táo đỏ

>>> Vẽ đồ đựng bằng sứ thủy tinh và vải lót màu

>>> Vẽ vật thực tĩnh vật màu sắc - Hũ sứ và bánh mỳ

>>> Vẽ vật thực tĩnh vật màu sắc - Bình hoa và quả lê

0976984729