Cách vẽ tư thế ngồi trong ký họa

tu the ngoi 1

* Yếu điểm học tập:

Khi ở tư thế ngồi chủ yếu là phải biểu hiện tốt mối liên quan chèn ép của phần eo, chú ý biểu đạt chính xác đường eo. Trong bức họa bắt đầu vẽ từ chi tiết, đường nét phải chậm rãi, và kết hợp biểu hiện mối liên quan thưa khít và thực ảo đường nét.

tu the ngoi 2-3

tu the ngoi 2-3b

* Phân tích hình thể:

Bộ phận mấu chốt nhất trong khắc họa tư thế ngồi là phần eo, thông thường khi ở tư thế ngồi phần eo sẽ có sự chèn ép, thường xuất hiện sai lầm là vẽ phần eo ngắn đi, như vậy sẽ ảnh hưởng hiệu quả thị giác của bức họa.

tu the ngoi 4

1. Bắt đầu từ mắt, vẽ mắt không những phải nắm bắt hình dạng, mà còn phải biết cách khái quát hình thể bằng mối liên quan thực ảo.

tu the ngoi 5

2. Nắm vững xương gò má, thì sẽ có được hình dạng khuôn mặt, nắm bắt điểm xương bằng khắc họa của tóc, vừa thể hiện được đặc trưng khuôn mặt vừa nhấn mạnh thực ảo của tóc.

tu the ngoi 6

3. Đối chiếu tóc và vị trí điểm xương, vẽ khuôn mặt từ sự so sánh.

tu the ngoi 7

4. Khắc họa của miệng chủ yếu là mô tả đường nối của miệng, khóe miệng thực hơn, thông thường đường môi dưới không cần vẽ đầy, chỉ cần biểu hiện được vị trí.

tu the ngoi 8

5. Sau khi vẽ xong phần đầu, tiếp theo là vẽ cổ áo, chú ý thể tích vùng ngực.

tu the ngoi 9

6. Khi vẽ đường khung ngoài tay áo, không cần chú ý nhiều vào đường chuyển ngoặt, trực tiếp vẽ ra đường khung ngoài, biểu hiện mối liên quan nhô lên.

tu the ngoi 10

7. Thể hiện đường eo của chuyển ngoặt phần eo là bộ phận mà chúng ta phải hết sức biểu hiện, biểu hiện tốt đường eo, thì sẽ cho ra động thái tư thế ngồi.

tu the ngoi 11

8. Khắc họa của tay chỉ cần nắm bắt hình thể lớn, mấu chốt là phải vẽ đúng hình thể.

tu the ngoi 12

9. Trước tiên tìm ra vị trí khớp gối, rồi vẽ ra đường kết cấu phần chân.

tu the ngoi 13

10. Khắc họa của chân cần chú ý vẽ đậm đường đáy của chân, như vậy không chỉ nổi bật thể tích của giầy, mà còn làm tốt mối liên quan của giày và nền.

tu the ngoi 14

11. Khắc họa đường nối của giày rất có thể tăng thêm hiệu quả cho ký họa, khi khắc họa phải khắc họa bằng đường ảo nhỏ, chú ý ảnh hưởng của lên xuống với đường nét.

tu the ngoi 15

12. Xử lý chi tiết với cổ tay áo, điều chỉnh mối liên quan chính thể của bức họa.

- Gia Bảo – Anh Tuấn – Đoàn Loan -

>>> Xử lý mối liên quan động thái và trọng tâm trong ký họa

>>> Trọng tâm nhân vật và mối liên quan thực ảo

>>> Cách xử lý thưa khít đường nét trong ký họa

>>> Cách xử lý hiệu quả bức họa trong ký họa

>>> Cách vận dụng kỹ xảo và phương pháp biểu hiện

>>> Cách vẽ tư thế đứng trong ký họa

0976984729