Trọng lượng của nhân vật trong hoạt hình

Có một cách chúng ta thấy được sức nặng của một vật thể đó là lúc chúng ta chuẩn bị khiêng nó lên. Để khiêng một vật chúng ta phải có sự chuẩn bị.

trong luong 1
Không có cảm giác của trọng lượng, nó giống như một cục đá

trong luong 2

Chúng ta có thể ước đoán được trọng lượng bằng cách đi xung quanh nhìn ước lượng nó.

trong luong 3

Căng bàn chân ra một cách chắc chắn trước và bẻ đầu gối

trong luong 4

trong luong 5

Hãy nhìn xương sống và khi gần sát với vật nặng

trong luong 6
Tự điều chỉnh bản thân để không bị sa ruột vì khiêng vật nặng

trong luong 7
Cơ thể ra sau khi nhấc lên

trong luong 8
Cố gắng chịu bên dưới trọng lượng, có thể chỉnh bàn chân một chút một cách chập choạng

trong luong 9
Lưng có hình cung ngược lại, đầu thẳng khi nhấc bằng được vật nặng

trong luong 10
Nhấc mạnh lên làm thẳng hình cung

trong luong 11
Thẳng lên, đầu gối run rẩy thẳng hình cung

trong luong 12
Ngã ra sau hay cái gì khác

trong luong 13

Một người mang một bao khoai tây ở trên lưng cúi xuống để thăng bằng trọng lượng. Trọng lượng ép cơ thể sát xuống đất, giữ đầu gối khuỵu và làm bàn chân lê đi. Bàn chân mở ra để dàn trải trọng lượng trên một diện rộng hơn.

trong luong 14

Bàn chân tách ra, hai đầu gối luôn luôn bẻ

trong luong 15
Bàn chân không rời mặt đất nhiều

Trọng lượng của người khiêng vật nặng quyết định hầu hết khác biệt trong kiểu đi và chạy này là quyết định các kiểu đi và chạy khác nhau nếu người đó đang khiêng một cục đá nặng.

Trọng lượng sẽ thấp hơn 2 vai và làm 2 cánh tay thẳng, đầu và cổ sẽ bị ghì xuống

trong luong 16

Anh ấy di chuyển chậm hơn và cơ thể sẽ nâng lên nhẹ chỉ một chút thôi ở vị trí chuyển tiếp nhưng hòn đá sẽ không lên. Một lần nữa bàn chân chuyển qua rời khỏi mặt đất một cách rất khó khăn, và đầu gối vẫn bẻ suốt lúc khiêng vật nặng.

Thời gian của bàn chân có thể không đều. Ví dụ: bước, ngừng, bước, bước, ngừng, bước, ngừng, bước, bước, bước, ngừng… hay anh ấy có thể trượt nhanh hay rơi xuống.

trong luong 17
Bàn tay nhặt cái khăn vải trên mặt đất một cách dễ dàng, không khó khăn gì.

trong luong 18

Nhưng nếu bàn tay nhặt một viên gạch hãy xem nguyên cơ thể sẽ như thế nào?

trong luong 19

Trọng lượng của viên gạch làm cánh tay thẳng ra và kéo xuống. Góc độ đầu có thể ngược với vai. Cánh tay đang giúp giữ thăng bằng cho cánh tay phải đang cầm viên gạch

trong luong 20

Nhặt cọng lông vũ không có bất cứ ảnh hưởng nào đến cơ thể. Đảo ngược hình dạng cọng lông vũ từ úp đến ngửa trong cử động làm cho cộng lông thấy nhẹ hơn.

Dĩ nhiên chỉ có một cách để thấy được trọng lượng là phải nhận thức rõ nó.

trong luong 21
Bàn tay nhấn đè quả bong bóng: cánh tay sẽ thẳng một chút

trong luong 22
Nhưng, bàn tay đè trái banh bowling, vai tụm lại

trong luong 23

Bàn tay ấn vào nước, bàn tay sẽ làm dịch chuyển một ít nước nhưng nó vẫn sẽ làm ảnh hưởng mặt nước một chút.

Các vật có trọng lượng khác nhau sẽ rơi tốc độ khác nhau và tùy thuộc vào chất liệu của nó, nó được làm bằng gì?

trong luong 24

Chiếc khăn tơ sẽ có một lượng không khí bám vào nó khi nó rơi, có không khí bên dưới và sẽ có khuynh hướng lơ lửng. Khi rơi chạm đất sẽ có không khí bên dưới và hoàn tất.

trong luong 25

Chiếc áo khoác nặng rơi, vẫn có không khí bám vào nhưng rơi nhanh nó sẽ không lơ lửng trong không trung, có lẽ nó sẽ không hoàn tất gì hết

trong luong 26

Thật ra một cái tách có thể bể nát ngay khi vừa có sự va chạm nhưng chúng ta có thể làm nó tưng thêm một chút. Chúng ta có thể làm cho nó có vẻ tin được.

trong luong 27

Chiếc lá rơi sẽ lượn lờ trong không trung. Luồng không khí sẽ ảnh hưởng đến nó, không khí cản nó rơi xuống. Nó có thể lộn nhào, thời gian của nó thì chậm châm và thanh nhã, một vài cái gợn nhanh chóng biến mất

trong luong 28
Giống với một tờ giấy rơi

trong luong 29|
Cục đá cuội rơi xuống nước, nước chống cản lại nó chạm xuống, trượt chậm lại đến khi ngừng lại.

trong luong 30

trong luong 31
Cục bột nhão rơi xuống, sẽ chảy ra khi nó chạm đất

trong luong 32

Một cục bùn rơi xuống không có gì ở giữa nó sẽ đi thẳng và có hình dạng này

trong luong 33

Cái bìa cứng sẽ rơi một góc xuống trước và rơi xuống nhanh, có lẽ sẽ bể góc khi nó rơi và chạm đất và sau đó rơi chậm hơn

Sức ép và trọng lượng:

trong luong 34

Chạm vào – Nhấn

trong luong 35

Không nhiều áp lực - Ấn – Làm thẳng – Thẳng nó hơn

trong luong 36

Ấn bẹt – Thẳng hơn

Giả sử bề mặt mềm: vải hay cao su nó sẽ thế này

trong luong 37

Áp lực không nhiều ở đây – Bẻ ngón tay để thấy áp lực

trong luong 39

Một lần nữa, khi khiêng một vật nặng, toàn cơ thể sẽ trợ giúp và gốc của hành động là ở hông.

trong luong 38

Khi nhặt cây bút chì, góc của hành động là ở khuỷu tay. Rõ ràng không phải là hông

trong luong 40

Một hộp rất nặng rơi xuống, cảm giác khi hộp chạm đất thì nó bung ra một phần ngay khi vừa chạm xuống

trong luong 41

Một trái banh golf rất cứng rơi xuống, khi nó chạm đất chúng ta thấy vị trí tiếp xúc nhưng nó không bị nén và ngay lập tức nảy lên. Nó tưng nhưng ngay lập tức lăn và dừng lại, dừng lại

trong luong 42

Một trái banh tennis sẽ bị nén khi chạm đất, sau đó nó hồi phục lại hình dáng cũ

trong luong

Một quả banh sát sắt hay trái banh, bowling rơi xuống, tưng rất nhẹ sau đó lăn, một lần nữa nó không bị nén, âm thanh phát ra khi nó thật sự rời khỏi mặt đất.

Áp lực là môt phần của trọng lượng

trong luong 43

Bong bóng – Nhìn nghiêng

trong luong 44

Chạm cái bàn - Ấn cái bàn

trong luong 45

Đẩy chạm cái hộp năng – Đẩy cái hộp nặng – Nếu chúng ta đẩy đủ mạnh, hai cánh tay chúng ta sẽ bẻ và bàn chân sẽ trượt (Có sự kháng cự lại từ vật mà ta đang cố di chuyển)

Chúng ta phải nỗ lực bao nhiêu để di chuyển vật đó, để đổi hướng vật nào đó hay dừng nó lại sẽ cho ta thấy vật đó nặng bao nhiêu?

Đến để dừng lại một phần của trọng lượng

trong luong 46

Xương sống ngược lại, chậm lại, xương sống ngược lại, và ngược lại lần nữa. Chân thì trượt, cuối khúc trượt, chúng ta lấy thăng bằng. Sau đó, chúng ta đi vào hành động kế tiếp giống như tự điều chỉnh lại

trong luong 47

Làm bất cứ điều gì trong hành động để giữ sự liên tục, 2 cánh tay, đầu, 2 bàn tay, tóc, váy áo. Vì thế chúng ta dừng trong một chút, mỗi một chút đó thể hiện cho ta thấy trọng lượng của nó.

Tốc độ của hành động sẽ quyết định váy áo cử động mạnh bao nhiêu. Nếu một người đàn ông chạy mà mặc áo khoác mỏng, chất liệu vải nhẹ và tự nhiên dừng đột ngột. Chất liệu áo sẽ tiếp tục cử động ra phía trước, anh ta riêng rẽ và sau đó rũ ra sau và hoàn tất.

trong luong 48

Dừng lại áo vẫn tiếp tục cử động ra trước và hoàn tất

Một phụ nữ trong bộ áo ngủ… chất liệu sẽ rất nhẹ và nó sẽ bay phần phật

trong luong 49

Dừng lại váy áo tiếp tục bay và sẽ hoàn tất chậm hơn

Vì vậy khi cô ấy dừng lại, quần áo và tóc cô ấy đến trễ hơn hành động chính và dĩ nhiên, hành động chính cũng dừng một phần nào đó, hoàn tất ở các thời điểm khác nhau. Có hành động nào mà tất cả các bộ phận của cơ thể cử động đồng nhất không? Ngoại trừ robot, chắc không có.

Nhưng chỉ có một cách mà chúng ta có thể nhận thấy trọng lượng rõ ràng nhất là trong hành động. Ví dụ như chúng ta dùng cái chĩa nhấc một đống cỏ khô.

trong luong 50

Chuẩn bị đẩy, lưng lúi ngược ra sau hình cung, đảo nhanh

trong luong 51

Nhấc lên chậm lưng lùi nược ra sau hình cung lần nữa, trễ đầu xốc nó lên

trong luong 52

Chuẩn bị đi xuống để ném, lưng lùi ngược ra sau hình cung lần nữa. Giờ có thể ném nó đi, lưng lùi ngược ra sau hình cung lần nữa

trong luong 53

Nhìn – Xem xét nó – Một bàn tay bắt đầu ra sau – Thân người vươn lên, 2 bàn tay không ra sau cùng một lúc – Bê xuống nhưng giữ đầu ra sau, 2 cánh tay cao hơn nhưng không cùng một lúc – Đầu vẫn còn trễ một chút, 1 bàn tay đi trước 1 bàn tay khác – Đầu to hơn và vẫn trễ 1 chút, 1 bàn tay chụp lấy

trong luong 54

Xương sống ngược hình cung, 1 bàn tay khác chụp lấy, đầu xuống trễ - Điều chỉnh mông qua lại – Thẳng cánh tay và phần trên người đi lên 2 chân thẳng nhẹ - Nhấc lên trogn khi cơ thể xuống ra sau và đầu gối run rẩy – Lưng hình lõm trong khi đó hòn đá sát vào người, 2 chân run rẩy – Đầu đi ra sau bên phải

trong luong 55

Khuỷu tay run rẩy trong khi anh ta thẳng lên, sắp ném nó đi – Mất thăng bằng khi hòn đá đi quá – Lưng anh ta ngược lại hình cung – Lấy lại thăng bằng

Một người đàn ông sắp ném cái búa lên cái đe

trong luong 56

Trong hầu hết các hành động lớn, khu xương chậu sẽ bắt đầu cho hành động, trọng lượng nhấc qua, trẽ cây búa vì nó rất nặng, lưng có hình cung lồi, lưng hình cung ngược lại, bắt đầu nhìn nơi mà sắp đập, có lẽ bàn chân bật nhẹ qua có chỗ bám chỗ dựa tốt hơn.

trong luong 57

Cây búa và 2 cánh tay có thể ra sau xa hơn trong khi đầu và 2 cánh tay bắt đầu ra trước và xuống (Nghiêng nó, trễ cây búa nhẹ). Âm thanh từ thanh đe sau khi làm thế này. Nó bị nảy lên khi chạm vào đe sau khi tiếp xúc. Lưng cong hình cung và ngược lại lần nữa

Vì thế chúng ta cố gắng tìm tất cả các khả năng khác nhau để chuyển tải thấy được trọng lượng và chọn những gì mà chúng ta cần hoàn thành.

Đang chạy và cố gắng thay đổi phương hướng cho thấy trọng lượng. Khi quẹo qua 1 góc, Charlie Chaplin đã làm 1 cú trượt hay cú nhảy lò cò nổi tiếng, anh ta trượt vòng quanh góc quẹo và chạy qua lối khác.

trong luong 58

Chạy vào và trượt sau đó chạy ra

Giống như chạy xe mô tô nghiêng xe thành hình cong khi quẹo cua. Bàn chân thì thẳng góc với đường chính.

Nhảy khiêu vũ:

Để hoàn tất phần về trọng lượng, chúng ta nên bao gồm luôn cả nhảy khiêu vũ. Nguyên do là phần cần thiết cho nhảy khiêu vũ là không diễn ra cho bàn chân nhưng diễn ra cho cơ thể: trọng lượng lên và xuống cho cơ thể và 2 bàn tay. Đó là điều quan trọng trong khiêu vũ, là những gì xảy ra với cơ thể với trọng lượng lên và xuống theo nhịp điệu.

trong luong 59

Trong điệu nhảy Clacket (Điệu nhảy dùng bàn chân gõ nhịp)

Nếu chúng ta phác thảo 2 bàn chân và cơ thể lên xuống nhịp nhàng sau đó chúng ta có thể đặt 2 bàn chân vào bất kỳ chỗ nào.

trong luong 60

Hãy thêm 2 bàn chân theo cơ thể lên xuống

trong luong 61

Bây giờ nhấn mạnh lên và làm cơ thể lên xuống và đung đưa 2 cánh tay xung quanh. Cú gõ này là trên hệ thống 16 frame.

trong luong 62

Trong khiêu vũ thường làm một cú gõ ở vị trí xuống, chúng ta cảm thấy trọng lượng khi cơ thể đi xuống

trong luong 63

Chúng ta có thể nhấn mạnh cơ thể xuống hoặc lên. Trong khiêu vũ, nếu chúng ta làm hầu hết các cú đập lớn thích hợp thì sau đó chúng ta có thể hầu như lờ các cú đập nhỏ hay các cú đập thứ yếu. Đừng mất quá nhiều thời gian cho những việc nhỏ nhặt như thế. Bất cứ cái nào ít hơn 4 frame sẽ không thấy. Hãy làm các công việc chính thích hợp thật sự chính xác sau đó hỗ trợ nó bằng các việc phụ.

trong luong 64

Với khiêu vũ chú ý xoay 2 vai trong khi chúng thì trái ngược với hông. Bàn chân có thể xuống 1 bên của bàn chân và sau đó thẳng nó ra. Hông và vai luôn luôn có khuynh hướng ngược lại với nhau. Vai xuống, hông lên, vai lên, hông xuống. Vặn/xoay cơ thể đầu khác góc độ với vai. Có vài bàn chân chạm đất vừa đủ, nghiêng người theo động lực học. Khi thay đổi vị trí hông đi trước, trọng lượng nhấc.

>>> Hoạt động của nhân vật trong phim hoạt hình

>>> Nghệ thuật hoạt hình căn bản 1

>>> Quy trình làm phim hoạt hình với thiết kế đồ họa 3D

0976984729